Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชกลัวจะไม่ได้เงินหมื่นดิจิทัลฯหลัง “เศรษฐาฯ” พ้นนายกฯ

Featured Image

 

 

 

 

ชาวโคราช กังวล กลัวจะไม่ได้เงิน 10,000 บาท หลัง เศรษฐาฯ พ้นตำแหน่งนายกฯ

 

 

 

 

หลังจากเมื่อวานนี้(14 สิงหาคม 2567) ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” เป็นรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีสิ้นสุดทั้งคณะ ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบไปยังประชาชนกรณีการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งส่วนใหญ่รู้สึกกังวล เกรงว่าจะไม่ได้รับเงินดิจิตอลวอลเล็ตฯ เนื่องจากนโยบายดังกล่าว เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งหลังจากนายเศรษฐาฯ ได้ผลจากตำแหน่งไปแล้ว ในอนาคตไม่รู้ว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะมาจากพรรคการเมืองใด อาจจะทำให้นโยบายดังกล่าวถูกยกเลิกไปในที่สุด แต่คนโคราชบางส่วนกลับรู้สึกเฉยๆ เพราะมั่นใจว่า จะไม่ได้เงินก้อนนี้ตั้งแต่แรกแล้ว

 

โดยนายเลิศ แอบผักแว่น ชาวโคราช บอกว่า ตนลงทะเบียนไปตั้งแต่ช่วงแรกที่มีการเปิดรับลงทะเบียนแล้ว แต่หลังจากที่นายกเศรษฐาฯ ถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำให้ตัวรู้สึกว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท คงจะเป็นไปได้ยากที่จะได้เงินก้อนนี้แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็รู้สึกเฉยๆ เพราะไม่ได้คาดหวังมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะได้เงินจากโครงการนี้

 

อีกทั้งตนยังคิดว่า การที่นายกเศรษฐาฯ พ้นออกจากตำแหน่ง แต่การเมืองในลักษณะเดิมๆ ยังหมุนวนเป็นวงกลม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากที่คาดการณ์เอาไว้ เพราะคนที่จะขึ้นมาใหม่ ก็มีแต่หน้าตาเดิมๆ

 

ด้านนายอานนท์ อินทร์แป้นพะเนา วินจักรยานยนต์รับจ้าง – ชาวโคราชอีกราย บอกว่า ตนไม่ได้ลงทะเบียนรับเงิน 10,000 บาท เนื่องจากจะรอดูการตัดสินคดีของนายกเศรษฐาฯ ก่อน ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตนคาดเอาไว้ว่า นายกเศรษฐาฯ จะพ้นจากตำแหน่ง หลังจากนี้ไปก็ไม่รู้ว่าโครงการนี้จะยังดำเนินการต่อหรือไม่อย่างไร

 

แต่ถ้านายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะมีการคัดเลือกกันนั้นอยากดำเนินโครงการนี้ต่อ ตนอยากให้แจกเป็นเงินสดมากกว่า เพราะว่าประชาชนจะได้ใช้เงินจริงๆ นอกจากนี้ ตนสงสารกับประชาชนบางคนที่ลงทุนซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อจะมาร่วมลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตโครงการนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube