Home
|
ภูมิภาค

3 ธนาคารรัฐประจวบพร้อมปมแจกหมื่นเปราะบาง

Featured Image
3 ธนาคารรัฐในประจวบคีรีขันธ์รองรับกลุ่มเปราะบางแห่เช็คความพร้อมบัญชีเตรียมรอรับเงิน 10,000 บาท

 

 

 

 

บรรยากาศธนาคารของรัฐในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วยธนาคารกรุงไทย ธนาคาร ธ.ก.ส.และธนาคารออมสิน ได้มีกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบางต่างๆ ทยอยเดินทางมารอทำธุรกรรมกับทางธนาคารทั้ง 3 แห่ง ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงบ่ายตลอดทั้งวันกันอย่างเนืองแน่นทั้งด้านในอาคารสำนักงานและ ด้านนอกธนาคารโดยแต่ละคนส่วนใหญ่มาตรวจสอบความพร้อมของบัญชีธนาคารของตนเองที่เคยมีอยู่แต่อาจจะไม่ได้ใช้งานมานานแล้วจึงมาเช็คว่าบัญชีธนาคารของตนเองยังสามารถใช้งานได้อยู่หรือไม่

 

 

ผูกกับพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน หรือเบอร์โทรศัพท์ บางรายมาเปิดบัญชีใหม่ มาผูกพร้อมเพย์ และมาทำ app ธนาคาร เพื่อให้สะดวกและพร้อมต่อการใช้งานในการรับเงินจากภาครัฐ โดยแต่ละคนมีความคาดหวังที่อยากจะได้เงิน 10,000 บาท นำไปใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นทุนในการประกอบอาชีพ

 

 

 

นายคมสัน เปลี่ยนปราณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เปิดให้ประชาชนและกลุ่มเปราะบาง walk in เข้ามาทำธุระกำกับทางธนาคาร โดยมีกลุ่มเปราะบางจำนวนมากเดินทางมาทำธุรกรรมกับทางธนาคารกันอย่างคึกคักโดยส่วนใหญ่จะมาเช็คความพร้อมบัญชีของธนาคารของตนเองว่ายังสามารถใช้งานได้อยู่หรือไม่

 

 

และยังมีการผูกพร้อมเพย์อยู่กับทางธนาคารใดอยู่หรือไม่อย่างไร บางรายก็มาเปิดบัญชีใหม่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรอรับเงินที่คาดหวังว่าจะได้รับจากรัฐบาล แต่บางรายติดปัญหาและอุปสรรคเรื่องความเข้าใจในการสื่อสารและการได้ยินของผู้มาใช้บริการ จึงอยากให้กลุ่มเปราะบางที่มาทำธุรกรรมกับทางธนาคารขอให้มีลูกหลานหรือญาติพี่น้องมาด้วยจะได้สะดวกและรวดเร็วในการให้บริการกับประชาชนของทางธนาคาร

 

 

 

จึงอยากขอแนะนำว่าผู้ที่มีบัญชีกับธนาคารควรมีการทำให้บัญชีมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง หรือควรมีเงินติดบัญชีไว้ในธนาคารอย่างน้อย 1,000 บาท เพื่อรักษาบัญชีป้องกันบัญชีถูกปิด และจะได้ไม่เกิดความยุ่งยากในครั้งถัดไปหากมีโครงการใหม่ๆจากรัฐบาลเข้ามาอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube