Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นทอดผ้าป่าต้นคูน ปลูกตามถนนสายหลัก

Featured Image
ชาวขอนแก่นพร้อมใจร่วมทอดผ้าป่าต้นคูน ปลูกตามถนนสายหลัก สร้างอัตลักษณ์เมือง เหลืองอร่ามทั่วทุกชุมชน

 

 

 

 

ที่ วัดธาตุพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานทอดผ้าป่าต้นคูน ถนนสายหลัก อัตลักษณ์เมืองขอนแก่น โดยมีนายอำเภอทั้ง 26 อำเภอและหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงนายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า โครงการทอดผ้าป่าต้นคูน ถนนสายหลัก อัตลักษณ์เมืองขอนแก่น

 

 

 

นั้น จังหวัดขอนแก่น ได้รับได้ขับเคลื่อนการปลูกตู้นคนเพื่อเป็นอัตลักษณ์จังหวัดขอนแก่นมาตั้งแต่ ปี 2566 โดยมีเป้าหมายการปลูก 99,999 ต้น ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยในปี 2567 ผวจ.ขอนแก่น ได้กำหนดขับเคลื่อนวาระจังหวัดขอนแก่น จำนวน 5 มิติ 17 วาระโดยมีกรอบแนวคิดจากยุทธศาสตร์ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

 

 

 

“เราได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานที่สำคัญของจังหวัดผ่านการขับเคลื่อนวาระจังหวัดขอนแก่น ด้วยการยึดหลักธรรมาภิบาลเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และเพื่อเป็นการสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวาระจังหวัดขอนแก่น มติด้านสิ่งแวดล้อม วาระที่ 3 การปลูกต้นคูนบนถนนสายหลัก การปลูกไม้ผลบนถนนสายรอง วันนี้จึงจัดทำโครงการผ้าป่าต้นคูน ขึ้น เพื่อขับเคลื่อนการปลูกต้นคูนเพื่อเป็นอัตลักษณ์จังหวัดโดยในปี 2566ปลูกต้นคูน ไปแล้วจำนวน 43,400 ต้น”

 

 

 

ผวจ.ขก.กล่าวต่อว่า ปี 2567 ได้ปลูกไปแล้ว จำนวน 31,788 ต้น รวม 2 ปี ปลูกไปแล้วทั้งสิ้น 75,188 ต้น ดังนั้นเพื่อสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนวาระจังหวัด วาระที่ 3การปลูกต้นคูนบนถนนสายหลักการปลูกไม้ผลบนถนนสายรอง และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชน ชุมชน หน่วยงานต่างๆ มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อลดปัญหาโลกร้อน และเสริมสร้างและคงไว้

 

 

 

ซึ่งอัตลักษณ์ของจังหวัดโดยต้นคูนทั้งหมดนั้น มีเป้าหมายในการปลูกบนถนนสายหลัก ในพื้นที่ 26อำเภอ โดยได้ขออนุญาตใช้พื้นที่จากหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ ให้ถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย ก่อนดำเนินการในการจัดงานปลูก โดยในครั้งนี้ทำการทอดผ้าป่าต้นคูน 920 ต้น เพื่อส่งมอบให้ทุกอำเภอ นำไปปลูกในพื้นที่รับผิดชอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube