Home
|
ภูมิภาค

ธกส.โคราชทะลักคนแห่ผูกพร้อมเพย์รับแจกหมื่น

Featured Image

 

 

 

 

ธกส.โคราชทะลัก คนแห่ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคารแน่น จนต้องเพิ่มจุดบริการ หลังรัฐบาลประกาศจะโอนเงินให้กลุ่มเปราะบางงวดแรกผ่านพร้อมเพย์

 

 

 

 

ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา ได้มีประชาชนจำนวนมาก ทั้งจากในพื้นที่เขต อ.เมืองนครราชสีมา และอำเภอใกล้เคียง เดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ของ ธ.ก.ส.ช่วยดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรองรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

 

ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรกให้กับกลุ่มเปราะบางผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มผู้พิการต่างตื่นตัว พากันมาให้เจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส.ช่วยผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคารกันเป็นจำนวนมาก จนต้องเปิดจุดบริการเพิ่มอีก 2 จุด จากเดิมที่มีเคาท์เตอร์บริการ 6 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อประชาชนที่หลั่งไหลมาขอใช้บริการตลอดทั้งวัน

 

โดยนายวิชัย บำรุงเกาะ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลได้ประกาศจะจ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท งวดแรก ให้กับกลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ

 

ซึ่งจะจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัญชีธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ทาง ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา ก็เริ่มเปิดให้บริการช่วยเหลือประชาชนในการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้พิการมาใช้บริการกันจนแน่นตลอดทั้งวัน เฉลี่ยวันละกว่า 300 ราย

 

โดยครึ่งหนึ่งจะเป็นผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร จึงทำให้เคาท์เตอร์บริการทั้ง 6 จุด เต็มตลอดทั้งวัน ไม่เพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ ตนเองจึงได้เปิดจุดบริการเพิ่มอีก 2 จุด แต่ก็ยังไม่พอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักล่วงเวลาถึง 1 ทุ่มทุกวัน เนื่องจากกลุ่มที่ยังไม่มีบัญชีธนาคาร ต้องเปิดบัญชีใหม่ ที่จะต้องใช้เวลามากกว่าปกติด้วย โดยทาง ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา จะเปิดให้บริการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไปจนถึงวันที่ 24 กันยายนนี้ หรือจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube