Home
|
ภูมิภาค

ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันแม่น้ำตรังล้นตลิ่งแล้ว

Featured Image
ฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน คลองผันแม่น้ำตรัง และแม่น้ำตรังน้ำเริ่มเสมอตลิ่ง ส่วนลำคลองลำเลียงระบายน้ำชลประทานน้ำเต็ม

 

 

 

 

สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดตรังหลังจากที่ฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มในหลายพื้นที่ ท่วม สวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา พื้นที่เลี้ยงสัตว์ ต.นาโต๊ะหมิง ต.นาตาล่วง ต.หนองตรุด ต.ควนปริง ต.นาท่ามใต้ และ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ของจังหวัดตรังแล้วในส่วนคลองผันแม่น้ำตรัง(คลองช้าง) มีปริมาณน้ำจะล้นตลิ่งแล้ว

 

 

 

ซึ่งประตูน้ำที่ ชลประทานเป็นผู้ควบคุมดูในพื้นที่ต.หนองตรุด ได้มีการเปิดประตูรองรับน้ำจากแม่น้ำตรังทางตอนเหนือติดกับต.นาท่ามใต้ ให้มวลน้ำไหลผ่านคลองผันน้ำสายนี้ เพื่อแบ่งเบามวลน้ำไม่ให้ไหลลงสู่แม่น้ำตรังทั้ง 100% แต่ให้ไหลผ่านคลองผันน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมในตำบล่าง ๆที่กล่าวมาของ อ.เมืองตรัง น้ำจากคลองผันแม่น้ำตรัง(คลองช้าง) ยาวประมาณ 8 กิโลเมตร ระบายน้ำออกสู่ทะเลผ่านต.ควนปริง อ.เมือง ต.ควนธานี อ.กันตังเพื่อไหลออกสู่ทะเลที่อ.กันตัง ต่อไป

 

 

 

ส่วนเส้นทางน้ำอีกเส้นหนึ่งคือน้ำป่าจากเขาบรรทัดหรือเขาพับผ้า ซึ่งกั้นระหว่างจังหวัดตรังกับพัทลุงขณะนี้พบว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก น้ำป่าจากเขาบรรทัดและเขาพับผ้า ตกไหลลงมาในพื้นที่ของอำเภอนาโยง อำเภอย่านตาขาวและอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง เขาบรรทัด คือต้นน้ำคือคลองนางน้อยและคลองลำเลียง ในอดีตหากฝนตกหนักบนเขาบรรทัดและเขาผับผ้าน้ำป่าจะท่วมตลาดนาโยงทุก ๆ ปี ในขณะนี้กรมชลประทานได้ขุดลอกคลองสร้างระบบชลประทาน มีการระบายน้ำจากเขาบรรทัดไหลลงสู่คลองลำเลียงและคลองนางน้อย ป้องกันไม่ให้น้ำท่วม ตลาดเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยง ไว้ได้

 

 

 

สิ่งหนึ่งที่เฝ้าระวังคือเรื่องของดินโคลนถล่มดินสไลด์ในพื้นที่ของบริเวณแนวเขาบรรทัดในพื้นที่ของ อำเภอรัษฎา อำเภอห้วยยอด อำเภอนาโยง อำเภอย่านตาขาวและอำเภอปะเหลียนเพราะฝนที่ตกตกทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกของจังหวัดตรัง ดังนั้นจึงต้องเฝ้าระวังดินโคลนตลอดแนวเขาบรรทัด ขณะที่น้ำตกอ่างทอง .ไม้ฝาด อ.สิเกา ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักมีปริมาณน้ำป่าน้ำฝนตกลงมามากสีแดงขุ่น ไหลเชี่ยวแรง เป็นต้นน้ำคลองสว่าง อ.สิเกา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube