Home
|
ภูมิภาค

สตูลเกิดอุทกภัย 5 อำเภอ คลื่นลมแรงกระทบเรือเล็ก

Featured Image
สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว ปภ.สรุปเกิดอุทกภัย จำนวน 5 อำเภอ

 

 

 

ที่จ.สตูล ขณะนี้ชาวประมงพื้นบ้านกำลังประสบปัญหาคลื่นลมแรง ชาวบ้านริมทะเลบ้านตันหยงโป อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ได้รับผลกระทบจากความแรงของคลื่นลมบ้านเรือติดริมชายฝั่ง เรือเล็ก ต้องนำไปหาที่จอดหลบลมในลำคลองป่าชายเลนเพื่อลดความเสียหายขณะที่บนฝั่งหลายพื้นที่ระดับน้ำลงลดแต่ยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ บ่ายวันนี้กลับพบว่าปริมาณฝนยังคงตกเข้ามาเติม ส่วนปริมาณน้ำในลำคลองพื้นที่ต้นน้ำอย่างที่คลองควนโดน ตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน วันนี้ปริมาณน้ำยังเต็มตลิ่งระดับน้ำลด

 

 

 

หลายจุดน้ำยังท่วมสูงมากถึง 80 เซนติเมตร การสัญจรยังไม่สามารถไปมาได้สะดวก บ้านเรือนที่อาศัยใกล้ลำคลองยังคงได้รับผลกระทบนานเข้าวันที่ 4 แล้ว สำหรับชาวบ้านที่อาศัยริมคลองได้รับผลกระทบท่วมเริ่มตั้งแต่ อ.ควนกาหลง อ.ควนโดน อ.เมืองสตูล อ.ท่าแพ อ.ละงู อ.มะนัง สถานกรณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สตูล หลายจุดยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอย่างหนัก

 

 

 

โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้สื่อข่าวด้วย วันนี้เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ สร้างกำลังใจและดูแลครอบครัวผู้สื่อข่าวด้วยกัน นางสาวพัชรี เกิดพรม ประธานเครือข่ายผู้ผลิตข่าวสตูล พร้อมด้วย นาวาโท ธนภูมิ ประทีป ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 , เรือหลวงมันกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่3และกำลังพลชุดจิตอาสา ด้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มสะอาด และยารักษาโรค พร้อมทีมหมอทหารเรือมาดูแลเยียวยาคนในครอบครัวผู้สื่อข่าวด้วยกัน

 

 

 

ด้านสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล ได้ประกาศให้ชาวบ้าน เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังและคลื่นลมแรงเพิ่มเติม ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายน 2567 สรุปเบื้องต้นสถานการณ์สาธารณภัย ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2567 ในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ 1) อำเภอควนโดน 2) อำเภอเมืองสตูล 3) อำเภอท่าแพ 4) อำเภอมะนัง 5) อำเภอละงู สรุปความเสียหาย เกิดอุทกภัย จำนวน 5 อำเภอ 14 ตำบล 94 หมู่บ้าน 1,419 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube