Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมภาคเหนือ ผักหลายชนิดขาดตลาด-ราคาพุ่ง

Featured Image
ผลกระทบจากน้ำท่วมภาคเหนือ ผักหลายชนิดขาดตลาด ราคาพุ่งต่อเนื่อง โดยเฉพาะดอกกะหล่ำขาวและผักชี ราคาพุ่งกว่าเท่าตัว คาดเทศกาลกินเจเดือนหน้ากระอักแน่

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผักสด ในตลาดสดแม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าผักหลายชนิดมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผัดสดที่นำมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย เช่น ดอกกะหล่ำขาว, บล็อกโคลี่ และผักชี เป็นต้น โดยนางวงเพชร สังข์ฆพงษ์ แม่ค้าแผงขายผักสดในตลาดแม่กิมเฮง เปิดเผยว่า ผักสดหลายชนิดมีการปรับตัวสูงขึ้นเป็นอย่างมาก จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ ซึ่งผักบางชนิด
ต้องนำมาจากพื้นที่ยอดดอย

 

 

 

 

แต่จากสถานการณ์ในขณะนี้ทำให้การขนส่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ประกอบกับพื้นที่ปลูกก็ถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผักหลายชนิดขาดตลาด ไม่เพียงพอ ต่อความต้องการของลูกค้า จึงทำให้แผงค้าปลีกมีการปรับราคาสูงขึ้นจากเดือนที่ผ่านมาหลายเท่าตัว เช่น ดอกกะหล่ำขาว จากราคา กิโลกรัมละ 70 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 130 บาท, ผักชี จากกิโลกรัมละ80 บาท ปรับขึ้นเป็น 200 บาท, บล็อกโคลี่ จากกิโลกรัมละ 55 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 120 บาท

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีผักที่นำมาจากภาคเหนือเริ่มมีราคาสูงขึ้นตามมาอีกหลายชนิด อาทิ กะหล่ำปลี จากกิโลกรัมละ 35 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 40 บาท, ผักกาดขาว จากกิโลกรัมละ 40 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 50 บาท และผักขึ้นฉ่าย จากกิโลกรัมละ 50 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 70 บาท ขณะเดียวกันในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงเทศกาลกินเจทั่วประเทศ ที่จะต้องใช้ผักเป็นวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก ก็คาดว่าจะส่งผลให้ราคาผักสดทุกชนิดปรับราคาสูงขึ้นกว่านี้อีกแน่นอน.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube