Home
|
ภูมิภาค

ผู้ประกอบการโคราชชี้ขึ้นค่าแรง 400/วัน กระทบนายจ้า

Featured Image
ผู้ประกอบการร้านอาหารชี้รัฐเตรียมประกาศขึ้นค่าแรง 400/วัน กระทบนายจ้าง ย้ำต้องสร้างเศรษฐกิจให้ดีก่อน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นผู้ประกอบการร้านอาหารหลังจากทางรัฐบาลจ่อดำเนินนโยบายขึ้นค่าแรง 400 บาทต่อวัน ซึ่งจะมีการประชุมของคณะกรรมการค่าจ้าง หรือบอร์ดไตรภาคี ซึ่งมีฝ่ายรัฐ นายจ้าง และลูกจ้าง เพื่อหารือถึงการพิจารณาผลการกลั่นกรองข้อเสนออัตราค่าจ้างขั้นต่ำของทุกจังหวัด และกรุงเทพมหานครในวันนี้

 

 

 

โดยนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา เจ้าของร้าน ดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว กล่าวว่า สำหรับนโยบายการขึ้นค่าแรง 400 บาทต่อวันนี้ ตนคิดว่าจะสร้างผลกระทบให้ผู้ประกอบการหรือนายจ้างในการแบกต้นทุนเนื่องจากตอนนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ดีวัตถุดิบทุกอย่างก็ขึ้นราคาเป็นว่าเล่นทั้งเนื้อสัตว์ ผัก เครื่องปรุง นั้นขึ้นราคาแทบทุก ซึ่งถ้าหากขึ้นค่าแรงจริงๆทางร้านเองก็ต้องขึ้นราคาค่าอาหารก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคทำให้ผู้บริโภคไม่ออกมารับประทานอาหารนอกบ้านก็ยิ่งทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารลำบากขึ้นไปอีก

 

 

 

ซึ่งตนมองว่าการขึ้นค่าแรงให้กับแรงงานนั้นเป็นนโยบายที่ดีแต่มันสวนทาง กับสภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ ซึ่งทางที่ดีนั้นรัฐบาลควรเลื่อนนโยบายขึ้นค่าแรงออกไปก่อนและเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้นและไม่ต้องกลัวว่าจะเสียหน้ากับประชาชนในที่ไม่สามารถดำเนินนโยบาย ขึ้นค่าแรงตามที่หาเสียงเอาไว้.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube