Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นไม่ประมาท ผู้ว่าฯสั่งรับมือพายุโซนร้อนซูลิก

Featured Image

 

 

 

ขอนแก่นไม่ประมาท ผู้ว่าฯสั่งรับมือพายุโซนร้อนซูลิก อย่างเต็มที่ กำชับ นายอำเภอ-นายก อปท.ฯ ห้ามออกนอกพื้นที่ พร้อมวางกำลังในพื้นที่เสี่ยงภัยเพื่อรับมือและแก้ไขสถานการณ์ตลอด 24 ชม.

 

 

 

 

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดได้เน้นย้ำและย่ำชัดไปยังนายอำเภอและ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรับมืออุทกภัยที่ห้ามออกนอกพื้นที่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้โดยเด็ดขาด เนื่องจากขณะนี้ขอนแก่น มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตามอานิงสงค์ของโซนร้อนซูริก ที่ขึ้นฝั่งทางประเทศเวียดนามในวันนี้ และจะมีผลต่อประเทศไทยในช่วงวันที่ 20 – 23 ก.ย.2567

 

 

 

“ ขอให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง 24 ชม. ส่วนนายอำเภอขอให้อยู่ประจำการในพื้นที่และมีความพร้อมตลอดเวลา ขอให้มีการเตรียมการตั้งแต่ แผนการอพยพ การซ้อมแผนอพยพ การจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อช่วยเหลือประชาชน การประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนอย่างสม่ำเสมอ การเตรียมเครื่องมือ เช่น เครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน รถประกอบอาหาร รถผลิตน้ำดื่มสะอาด รวมไปถึงรถสุขาเคลื่อนที่ ให้พร้อมเราจะไม่ประมาท”

 

 

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ได้มีการตรวจสอบความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ ในการรับมือและบัญชาการเหตุการณ์หรือแก้ไขสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยให้มีการมอบหมายเจ้าหน้าที่ประจำทุตำบล หมู่บ้านหรือจุดเสี่ยง เพื่อที่จะประสานงานและสั่งการได้โดยตรงทันที ในระยะเร่งด่วน รวมทั้งการเร่งตรวจสอบ ความแข็งแรงอ่างเก็บน้ำต่างๆของชลประทาน

 

 

 

รวมทั้งตลิ่งและพนังกั้นนำ ในเขต อ.น้ำพอง และ อ.เมืองที่ต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามด้านเขื่อนอุบลรัตน์ ยังสามารถรับน้ำได้อีกกว่า 1,000 ล้าน ลบ.ม. อีกทัง้การจัดระบบการจราจรทางน้ำ ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ และพื้นที่รอบนอก มีการจัดวางกำลังและเจาะร่องระบายน้ำ ของถนนสายหลักเพื่อให้การระบายน้ำในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมสูงได้ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำและพื้นที่แก้มลิงได้โดยทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube