Home
|
ภูมิภาค

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงสตูล ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย

Featured Image

 

 

 

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงสตูล ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยพื้นที่ชายฝั่ง

 

 

 

 

ที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จังหวัดสตูล เทศบาลตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 บินนั่ง ฮ บินตรงมาร่วมกิจกรรมวันสถาปนาของกองพัน พร้อมกันนี้ ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวถึงเรื่องสถาการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ และ จังหวัดสตูลทางกองทัพมีความเป็นห่วงเป็นใย

 

พร้อมเน้นย้ำผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยที่ประจำการแต่ละจังหวัดทางภาคใต้ ที่ตยเองงดูแล รับผิดชอบ และในจังหวัดสตูล ให้ส่งกำลังพล นายทหารทุกนายลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังคงรับผลกระทบน้ำท่วม ส่งกำลังไปช่วยขนย้ายสิ่งของที่จำเป็น แต่ให้คำนึงถึงจุดที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด และจุดที่น้ำท่วมหนัก

 

ทั้งนี้พลโท ศานติ ศศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นที่ชายฝั่งที่เกิดเหตุวาตภัย พายุ คลื่นลมซัดกระทบบ้านเรือน ทางทหารจัดชุดำลังพิเศษเข้าไปช่วยฟื้นฟูอีกด้วย ส่วนกรณีชาวเกาะสาหร่าย เกาะบูโหลน ในพื้นที่ทางทะเลของจังหวัดสตูล หากทะเลยังมีคลื่นลมสูงอยู่

 

แต่เมื่อประชาชน เดือดร้อน เรื่องอาหารการกิน ทางแม่ทัพภาคที่ 4 เตรียม ฮ สแตนบายไว้เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังเสริให้ทางจังหวัด และการนำ ฮ ขึ้นเพื่อนบรรทุกข้าวของ อาหารน้ำดื่ม พร้อมที่จะนำ ฮ บินไปทันที แต่!ต้องอยู่กับการพินิตจรณาของนักบินที่จะประเมินสถานการณ์คลื่นลม

 

พร้อมกันนี้ภาพรวมสถานการณ์คลื่นลมในทะเล ยังคงมีคลื่นสูง ชาวประมงเรือเล็กยังไม่สามารถนำเรื่องออกไปประกอบอาชีพจับสัตว์น้ำทะเลได้ และบรรยากาศน้ำที่ท่วมใน 3 อำเภอได้แก่ อำเภอละงู อำเภอควนโดน และ อำเภอเมืองสตูล เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงลงพื้นที่ช่วยเหลือกันต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube