Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นจัดอ่างจากุซชี่ให้ “หมูด้วง” หลาน “หมูเด้ง”

Featured Image

 

 

 

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดอ่างจากุซชี่ ให้กับ “หมูด้วง” หลาน หมูเด้ง พร้อมจัดของเล่นมะพร้าวแก่ เสริมพฤติกรรมสัตว์

 

 

 

 

นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้นำอ่างจากกุชซี่ มาทำการติดตั้งไว้ที่บริเวณส่วนจัดฮิโปโปเตมัสแคระ เพื่อให้ “หมูด้วง” หลาน “หมูเด้ง” ได้เล่นสนุก ทั้งยังคงเสริมพฤติกรรมสัตว์ด้วยการมำมะพร้าวแก่มาให้หมูด้วงเล่นอีกด้วย

 

นางทิพาวดี กล่าวว่า หลังจากที่หมูด้วง ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกเกิดจะมีรูปร่างอวบคล้ายหมู คอและลำตัวตัวจะมีลักษณะย่นๆ เป็นปล้อง ทางเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์จึงเรียกมากินอาหารว่า “ด้วงมะพร้าว” หรือ “หมูด้วง” ปัจจุบันมีอายุครบ 5 เดือน ในวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

 

ทางงานส่งเสริมพฤติกรรมและสวัสดิภาพสัตว์ ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดเตรียมผักสดสับ ต้นผักบุ้ง มะพร้าวแก่ และอ่างจากุชชี่ ให้กับ “หมูด้วง” ” สำหรับกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ที่จัดขึ้นในวันนี้ จึงได้ลงไปในส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัสแคระ

 

จึงได้นำต้นผักบุ้งสด มะพร้าวแก่ และอ่างจากุชชี่ ไปให้“หมูด้วง” หรือ “ด้วงมะพร้าว” ได้กินอย่างเอร็ดอร่อย และเล่นของเล่นอย่างสนุกสนาน โดยอยู่กับแม่ภายในส่วนจัดแสดง เพื่อเป็นการมอบของขวัญอายุครบ 5 เดือน”

 

นางทิพาวดี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ “หมูด้วง” เกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดจากพ่อพันธุ์ชื่อ ณเดช อายุ 14 ปี และแม่พันธุ์ชื่อ ญาญ่า อายุ 19 ปี โดย “หมูด้วง” มีศักดิ์เป็นหลานของ “หมูเด้ง” ซึ่งพ่อพันธุ์ ณเดช เกิดจากแม่พันธุ์ชื่อ “โจวน่า” เป็นแม่พันธุ์เดียวกันกับ “หมูเด้ง”

 

จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจังหวัดขอนแก่น สามารถมาชมความน่ารักของ “หมูด้วง” หรือ “ด้วงมะพร้าว” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ได้ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube