Home
|
ภูมิภาค

คนพิการโคราชรอเงิน 1 หมื่นบาท แอบหวั่นกลัวไม่ได้

Featured Image
คนพิการโคราชรอเงิน 1 หมื่นบาท แอบหวั่นกลัวไม่ได้หลังรัฐบาลเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

 

 

 

 

ที่ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามความรู้สึกของกลุ่มผู้พิการที่ทำงานอยู่ในโรงเรียนตามโครงการการจ้างงานคนพิการตามมาตรา 35 ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะได้รับเงินจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ หรือโครงการดิจิตอลวอลเล็ท หลังจากที่ทางรัฐบาลจ่อโอนเงินโครงการให้ผู้พิการในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.67) ซึ่งจากการสอบถามความรู้สึกส่วนใหญ่บอกว่ารู้สึกดีใจที่จะได้เงินดิจิตอลวอลเล็ทเพราะเงินดังกล่าวจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพลงได้ แต่ก็ยังแอบมีความกังวลว่าจะได้จริงหรือไม่อย่างไรเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเลื่อนและการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงการมาแล้วหลายครั้ง

 

 

 

โดยนายอเนก จงพิมาย อายุ 35 ปี บอกว่า ตนรู้สึกดีใจที่จะได้รับเงินดิจิตอลวอลเล็ท เพราะเงินดังกล่าวนั้นจะสามารถนำไปช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน ทั้งค่าเช่าห้องค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ากินอยู่โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี และตนจะแบ่งเงินอีกส่วนเอาไว้เพื่อเป็นเงินออมเอาไว้ใช้ในยามจำเป็นในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามจากการที่ตนติดตามข่าวสารตลอดในช่วงที่ผ่านมาก็รู้สึกหวั่นใจกลัวจะไม่ได้เงินเหมือนกันเพราะทางรัฐบาลประกาศเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

 

 

ขณะเดียวกันนางอัญชลี เปสันเทียะ อายุ 50 ปี ตนก็รู้สึกดีใจเหมือนกันที่จะได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าว แต่ก็ไม่ถึงขนาดตั้งใจรอขนาดนั้นเนื่องจากข่าวสารที่ออกมาทางรัฐบาลได้มีการเลื่อนและปรับโครงการอยู่ตลอด แต่อย่างไรก็ตามเงินจำนวนดังกล่าวนั้นมีความจำเป็นกับตนอย่างมากเนื่องจากเป็นเงินสดที่จะนำไปใช้จ่ายค่าเล่าเรียน ค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งถ้าเป็นเงินดิจิตอลรูปแบบเดิมนั้นไม่สามาถทำได้และเป็นอุปสรรคต่อคนพิการ นอกจากนี้ตนจะนำเงินที่เหลือส่วนหนึ่งไปลงทุนทำธุรกิจเล็กๆน้อยๆ ที่ตนทำอยู่ก็คือการทำพรมเช็ดเท้าขาย.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube