Home
|
ภูมิภาค

ชาวขอนแก่น ยกมือไหว้ขอบคุณ “นายกฯอิ๊งค์” แจกเงินหมื่น

Featured Image

 

 

ชาวขอนแก่น ยกมือไหว้ขอบคุณ “นายกฯอิ๊งค์” และพรรคร่วมรัฐบาล หลังจ่ายจริง 10,000 บาท วอนพิจารณาโครงการต่อเนื่องครอบคลุมทุกกลุ่ม

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศของประชาชนกลุ่มผู้พิการ กลุ่มเปราะบาง ที่มารอเบิกเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็มด้านหน้าที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ภานหลังจากรัฐบาลประกาศโอนเงินก้อนแรกให้กับกลุ่มแรก ที่ลงท้ายด้วยเลข 0 วันนี้วันแรก ซึ่งพบว่ามีประชาชนมารอเบิกเงินจำนวนมาก

 

พร้อมทั้งขอบคุณ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาล ทีให้การช่วยเหลือประชาชนและให้เงินจริง ตามนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้ โดยบางส่วนบอกว่าจะนำเงินไปใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็นและอยากให้รัฐบาลมีโครงการดีๆแบบนี้ต่อไป

 

นางน้อย ชุมพล อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/2 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้เงินแล้ว ได้เงินตามที่รัฐบาลประกาศไว้จริงๆ ซึ่งโดยส่วนตัว ดีใจมาก วันนี้จึงมากดเงิน โดยวางแผนว่าจะนำไปซื้อของใช้ของที่ยังขาดเพราะต้องไปไว้ใช้ดูแลหลานพิการ และเก็บเงินสดไว้ใช้ในชีวิตประจำวันด้วย

 

“ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือดูแลคนพิการและคนยากจน จึงอยากให้มีโครงการอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆเพราะที่บ้านไม่มีไร่นา ต้องซื้อกินทุกอย่าง วันนี้กดเงิน 10,000 บาทออกมาจากบัญชีหมดเลยเพราะจะได้สะดวกการใช้ไม่ต้องมาคอยกดบ่อยๆ”

 

ขณะที่นางยุพิณ ศรีอยู่พุ่ม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 353 ต.ในเมือง จ.ขอนแก่น กลุ่มคนพิการ กล่าวว่า ทราบมาว่าเงินเข้าบะญชีตั้งแต่เวลา 01.00 น. ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับตั้งแต่ได้ยินเสียงโทรศัพท์เตือนตื่นเช้ามาจึงรีบออกมาธนาคาร เพื่อที่จะรอเบิกเงินจากธนาคารเป็นคิวแรก เพราะไม่มีบัตร ATM จึงต้องมารอแต่เช้ามืดเพราะกลัวคนจะเยอะ

 

“ดีใจมากที่รัฐบาลช่วยเหลือ เพราะชาวบ้านลำบากมากข้าวของแพงมาก โดยส่วนตัวก็วางแผนการใช้เงิน แบ่งเป็นส่วนหนึ่งจะนำไปใช้จ่ายของจำเป็น ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ เพราะเศรษฐกิจยังไม่ดี อีกส่วนหนึ่งต้องนำไปใช้หนี้ค่าบ้านเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ และต้องไปดาวน์รถจักรยานยนต์ให้ลูก เพราะที่บ้านไม่มีรถใช้ทำให้ลำบากมาก ขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ และอยากให้มีโครงการแบบนี้ตลอดไป”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube