Home
|
ภูมิภาค

ผู้พิการและบัตรสวัสดิการแห่ถอนเงินหมื่นคึกคัก

Featured Image
ผู้พิการและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโคราชเฮ แห่ถอนเงินหมื่นคึกคัก ถอนหมด 1 หมื่นเลย

 

 

 

 

ที่ ธนาคาร ธกส. สาขานครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของประชาชนชาวโคราชที่มารับเงิน 1 หมื่นบาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการหรือโครงการดิจิตอลวอลเล็ท โดยประชาชนที่เข้ามาเบิกถอนเงินในช่วงเช้านี้ก็จะมีทั้งกลุ่มคนพิการและผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งบางส่วนที่มีบัตรเอทีเอ็มนั้นก็ไปรอต่อคิวกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม

 

 

 

อีกส่วนหนึ่งที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็มนั้นก็มาเขียนใบถอนเงินและยื่นให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการเบิกถอนเงิน ซึ่งตอลดช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ไม่เกิดปัญหาขัดข้องในการเบิกถอนเงิน 1 หมื่นบาท แต่ละรายใช้เวลาไม่นานซึ่งหลังจากเบิกถอนเงินแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำสมุดบัญชีพร้อมกับเรียกชื่อเจ้าของบัญชีเพื่อมารับเงินพร้อมกับนับเงินที่ชาวบ้านประสงค์เขียนในใบถอนเงิน ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านที่มาถอนเงินนั้น จะถอนออกไปทั้งหมด 1 หมื่นบาทเลย

 

 

 

โดยนางอุบลรัตน์ ปทุม อายุ 62 ปี ประชาชนที่เดินทางมาถอนเงิน 1 หมื่นบาท บอกว่า วันนี้ตนมารอตั้งแต่ 08.00 น. ก่อนที่ธนาคารเปิดเพื่อรอเบิกเงิน 1 หมื่นบาท ซึ่งตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงิน1 หมื่นบาทในวันนี้ โดยที่ตนนั้นกดออกมาครบ 1 หมื่นบาทเลย และจะนำเงินดังกล่าวนั้นไปซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภค และจะนำเงินส่วนหนึ่งนั้นไปรอจ่ายค่าไฟ ค่าน้ำ ซึ่งกำลังจะถึงสิ้นเดือนแล้ว

 

 

 

ซึ่งถือว่าโชคดีที่เนื่องจากเงินที่ได้นั้นเป็นเงินสดซึ่งสามารถนำไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟได้ขณะเดียวกันนางโจแอล รวยดี อายุ 63 ปี ผู้พิการที่ได้รับสิทธิ์ 1 หมื่นบาท บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับเงิน 1 หมื่นบาท เพราะเงินดังกล่าวนี้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแทบทั้งชีวิตที่เหลืออยู่ โดยที่ตนนั้นประกอบอาชีพเก็บของเก่าขายแต่ก็มาป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกจนทำให้ต้องกลายมาเป็นคนพิการนั่งรถเข็น เหลือเพียงแค่สามีคนเดียวในการหารายได้ดำรงชีพซึ่งเงิน 1 หมื่นบาทนี้จะนำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้ง จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube