Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัย ระดับน้ำท่วมหลังวัดศรีสังวร แยกท่าช้างลดลง

Featured Image
สุโขทัย ระดับน้ำท่วม บริเวณ หลังวัดศรีสังวร แยกท่าช้าง มีระดับลดลง

 

 

 

จากสถานการณ์น้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมในบริเวณ หลังวัดศรีสังวร แยกท่าช้าง ม.6 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง เนื่องจาก พนังคันดินที่อิ่มน้ำยุบตัวลง
ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่มีความเร็วและแรงไห้ไหลทะลังเข้ามา ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องรีบหนีน้ำออกมาจากบ้าน
บ้างก็ต้องทิ้งบ้านและไปอาศัยอยุ่กับญาติ และเตรียมจะเข้ามาดูบ้านในเช้านี้ แต่ยังไม่กล้างเข้าไปดู เนื่องจากที่บ้านระดับน้ำยังคงท่วมสูงอยู่

 

 

ด้านนายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง กล่าวว่า สถานการณ์ในตอนนี้เริ่มทรงตัว เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำจากแม่ยมได้ทะลักเข้ามาทางคันดินกันน้ำยม
ขณะนี้ ขาดเป็นทางยาวกว่า 30 เมตรแล้ว อีกทั้งเมื่อคืนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปป้องกันได้เนื่องจากความมือ น้ำแรงและเสี่ยงอันตราย แต่ในช่วงนี้
ได้มีการหาลือกันว่า จะใช้รถแมคโฮ และนำเสาเข็มไม้ยูคามาตกเป็นแนว ก่อนจะเอากระสอบทรายลงไปกั้นอีกทางหนึ่ง คาดว่าจะพอทุเลาลงไปได้หากทำได้สำเร็จ

 

 

 

เนื่องจากระดับน้ำใยแม่น้ำมีระดับสูงไหลแรงและเร็ว ส่วนน้ำที่ท่วมอยูบนถนนช่วงสะพายหน้าวัดศรีสังวร ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมากั้นเป็นแนว
เพื่อให้มวลน้ำนี้ได้ไหลย้อนกลับลงคลองสาขา ถึงทำให้บริเวณถนนมีน้ำท่วมสูง 20-50 ซม.และปิดการจราจรในช่วงนี้ หากประชาชนต้องการสัญจรผ่าเข้าตัวเมืองสุโขทัย ให้ใช้เส้น 1195 แทน

 

 

มีประชาชน ที่ประสบภัย ใน ม.6 ม.9 ต.ทัพผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จำนวน 900 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ทราบมาว่ามวลน้ำที่มาจากจังหวัดแพร่และวังชิน ยังมีมวลน้ำมากและจะยังคงไหลระบายลงมาที่จังหวัดสุโขทัยอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube