Home
|
ภูมิภาค

ผู้จัดการ ธ.ก.ส. โพสต์เตือนมิจฉาชีพให้นำเงินหมื่นมาคืนเจ้าของ

Featured Image

 

 

 

 

ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาอำเภอโนนไทย โคราช โพสต์เตือนมิจฉาชีพให้นำเงินหมื่นมาคืนเจ้าของ หลังผู้สูงอายุกดเงินจากตู้เอทีเอ็มแล้วเงินไม่ออก ก่อนที่จะมีมือดีมาหยิบเอาไป

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาโนนไทย จ.นครราชสีมาเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ได้โพสต์เฟสบุ๊กลงใน “กลุ่มโนนไทยบ้านฉัน” ว่า “ท่านผู้ที่เอาเงินหมื่นของคนแก่ไปให้รีบนำเอามาคืนนะครับ ภาพท่านอยู่ในกล้องวงจรปิด ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาโนนไทย”

 

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น นายมทนะ รินสันเทียะ ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ได้เปิดเผยว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดเมื่อเวลาประมาณ 11:.0 น. วานนี้ (26 กันยายน 2567) โดยผู้เสียหายได้ไปทำการกดเงินดิจิตอล 1 หมื่นบาทที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

 

ซึ่งหลังจากกดไปแล้ว ยืนรอได้ซักครู่ เงินไม่ยอมออกจากตู้ออกมาแต่บัตรเอทีเอ็มเท่านั้น ทางผู้เสียหายจึงได้ยืนรออยู่สักพัก ก่อนที่จะทำการเดินทางไปยังธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาจอหอ เพื่อไปกดเงินอีกรอบ แต่หลังจากผู้เสียหายได้นำสมุดบัญชีไปปรับที่ ธ.ก.ส.สาขาจอหอ ก็พบว่า จำนวนเงิน 10,000 บาท ที่กดออกมาที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันก่อนหน้านี้ได้ออกมาแล้ว

 

ผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงกับทาง ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ว่า เงินดังกล่าวนั้นออกมาจริงหรือไม่ อย่างไร ซึ่งการตรวจสอบ พบว่า จำนวนเงิน 10,000 บาทได้ออกจากตู้เอทีเอ็มที่ผู้เสียหายไปกดในปั๊มน้ำมันแล้ว และมีคนหยิบไป ตนจึงได้โพสต์เตือนในเฟสบุ๊ก เพื่อให้คนที่หยิบเงินไป รีบนำเอาเงินมาคืน

 

นอกจากนี้ ตนอยากเตือนประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เงิน 10,000 บาท เวลามากดเงินหรือมาเบิกเงิน 10,000 บาทให้นำบุตรหลานมาด้วย เพื่อป้องกันเหตุขัดข้องต่างๆ รวมไปถึง ป้องกันพวกมิจฉาชีพด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือส่งไปยังธนาคารต้นสังกัด เพื่อขอดูภาพวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวแล้ว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube