Home
|
ภูมิภาค

รมว. วัฒนธรรม บำเพ็ญกุศล101ปีหลวงพ่อคูณ

Featured Image
โคราช-รมว. วัฒนธรรม ร่วมบำเพ็ญกุศล101ปีชาตกาล หลวงพ่อคูณ

 

 

 

ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายสงฆ์ และ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประธานฝ่ายฆราวาส นำคณะสงฆ์ ข้าราชการ และภาคส่วนต่างๆ ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลวันกตัญญูบูรพาจารย์ชาตกาล 101 ปี พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อคูณ 4 ตุลาคมของทุกปี โดยพระสงฆ์ 10 รูป ได้บำเพ็ญกุศล เจริญพระพุทธมนต์แผ่เมตตา เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางพุทธศาสนิกชน ญาติโยม ศิษยานุศิษย์ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ทั้งนี้ วัดบ้านไร่ ได้เตรียมจัดสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีปริสุทฺโธ เพื่อบรรจุพระเกศาธาตุและอัฐบริขาร ของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) โดยจำลองแบบมาจากพระธาตุนครพนม แบบ 2 ชั้น แต่ย่อขนาดลงเล็กกว่า ปั้นภาพนูนต่ำพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) และอัฐบริขาร พระเกศาธาตุ เพื่อไว้สักการบูชา โดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้มรณภาพ ลงเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 รวมอายุ 92 ปี 71 พรรษา

 

 

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ถึงแม้ว่าหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จะลาสิกขาไปนานแล้ว แต่ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด แห่งนี้ ยังคงมีศิษยานุศิษย์ ที่ยังเคารพและศรัทธาในหลวงพ่อคูณ เข้ามากราบสักการะและชมความสวยงามของพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณฯ ที่มีการจัดสร้างอย่างวิจิตรตระการตา

 

 

แสดงให้เห็นถึงแรงพลังศรัทธาของประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ตลอดจน ชาวต่างชาติ ที่ยังศรัทธาในตัวหลวงพ่อคูณฯ และวัดบ้านไร่ ซึ่งวัดบ้านไร่ ถือเป็นแลนมาร์คอีกแห่งหนึ่งที่สำคัญของจังหวัดนครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนในการผลักดันแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยังยืน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น วัดบ้านไร่จึงเป็นเส้นทางท่องเที่ยววัฒนธรรมของจังหวัดนครราชสีมาที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง” นางสาวสุดาวรรณ ฯ กล่าว .

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube