Home
|
ภูมิภาค

คนเขาใหญ่ปันน้ำใจช่วยน้ำท่วมเชียงราย-เชียงใหม่

Featured Image
คนเขาใหญ่ปันน้ำใจสู่ชาวเชียงราย-เชียงใหม่-ลำพูน ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ เพื่อเตรียมนำไปเยียวยามอบให้กับชาวบ้าน อาทิตย์นี้

 

 

 

ที่วัดหมูสี ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอาจารย์กัมปนาท สุเขธิโต เจ้าอาวาสวัดหมูสี ประธานกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมเขาใหญ่ ร่วมกับ นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ จิตอาสา 904 จังหวัดนครราชสีมา สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมฮักเขาใหญ่ คณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านหมูสี

 

 

กลุ่มจิตอาสาประชาชนหมูสี และเดอะแพนดอร่าวัลเล่ย์เขาใหญ่ กว่า 50 คน ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ จำนวนกว่า 300 ถุง ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับบริจาคมาจากกลุ่มจิตอาสาวังน้ำเขียว และนักเรียนโรงเรียนบ้านบุไผ่ โดยถุงยังชีพทั้งหมดจะประกอบไปด้วย น้ำดื่ม อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นม ขนม ที่สามารถรับประทานได้เลย เสื้อผ้า และไฟฉาย

 

 

พระอาจารย์กัมปนาท สุเขธิโต เจ้าอาวาสวัดหมูสี ประธานกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ถุงยังชีพดังกล่าว เตรียมนำไปมอบเยียวยาให้ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ภาคเหนือ ในพื้นที่บ้านห้วยหินลาดใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนอย่างหนัก ในกรณีน้ำป่าไหลหลาก ที่ผ่านมา และต้องรีบฟื้นฟูโดยด่วน

 

 

ขณะที่ถุงยังชีพบ้างส่วนจะมีการแบ่งปันไปช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้าน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน ซึ่งได้รับผลกระทบความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเช่นกัน โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน ด้วยคำว่า บวร บ้าน วัด โรงเรียน

 

 

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เปิดเผยว่า เตรียมน้ำจิตอาสาภาคประชาชน ไปช่วยเหลือทำความสะอาดฟื้นฟูชาวบ้านห้วยหินลาดใน ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เป็นชุมชนปกาเกอะญอ หรือชาวกะเหรี่ยง ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและล้อมรอบด้วยภูเขาอันสลับซับซ้อนของเทือกเขาในอุทยานแห่งชาติขุนแจ ได้ชื่อเป็นหมู่บ้านที่มีป่าชุมชน คนอยู่ร่วมกับบ้าน.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube