Home
|
ภูมิภาค

ตายายเศร้ารับเงิน 1 หมื่นบาท ยังไม่ทันใช้ลูกชายไถ

Featured Image

 

 

 

 

ตายายเศร้า รับเงิน1หมื่นบาท ยังไม่ทันใช้ ลูกชายมาขอ แถมทุบบ้านพัง

 

 

 

 

นายอภิเชษฐ์ เชษฐนอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านซับตะเคียน ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่า ลูกชายบุกมาขู่ขอเงินกับพ่อแม่ หลังจากได้รู้ข่าวว่า พ่อกับแม่ได้เงิน 1 หมื่นบาทจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฯ ของรัฐบาล โดยอ้างว่า จะนำมาซ่อมแซมบ้านให้ แต่เมื่อไม่ได้เงินตามจำนวนที่ขอ

 

จึงเอาด้ามจอบทุบฝาผนังบ้านจนพัง นายอภิเชษฐ์ฯ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย นายสนธิ สัตยารัตน์ สมาชิก อบต.ลาดบัวขาว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยพบกับนางสมพร อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน ส่วนสามีของนางสมพรฯ เป็นผู้พิการ นอนพักอยู่ด้านในบ้าน

 

เมื่อสอบถาม นางสมพรฯ บอกว่า ตนอยู่กับสามีที่บ้านหลังนี้ ซึ่งมีสภาพเก่าแล้ว และตนเป็นผู้มีรายได้น้อย มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนสามีมีบัตรผู้พิการ จึงได้สิทธิ์รับ 10,000 บาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฯ ของรัฐบาล โดยตนมีลูกด้วยกันกับสามีคนแรก 4 คนเป็นชาย 2 คนและหญิง 2 คน ต่างมีครอบครัวและแยกย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมด

 

ซึ่งในจำนวนนี้ มีนายสาธิต อายุ 37 ปี ลูกชายคนที่ 2 ที่ได้เมียและไปทำงานอยู่แถว จ.สระบุรี พอได้ยินข่าวว่า พ่อเลี้ยงกับแม่ได้เงินจากรัฐบาล คนละ 10,000 บาท ก็มาหาที่บ้าน พร้อมกับขอเงิน 10,000 บาทจากตนและสามี แต่ตนให้ไปเพียงแค่ 4,000 บาท และบอกว่าไปว่า มีเงินให้ได้แค่นี้เพราะต้องเอาไว้ใช้จ่ายในครอบครัว

 

ส่วนเงิน 10,000 บาทของสามี ยังไม่ได้ไปกดมา จะเก็บเอาไว้ก่อน แต่นายสาธิตฯ ลูกชาย จะขอเงินเพิ่มอีก เมื่อตนไม่ให้จึงได้อารมณ์เสีย เดินไปเอาจอบที่วางอยู่ข้างหลังบ้าน มาทุบผนังบ้านและหน้าต่างจนพังเสียหาย ตนทำอะไรไม่ถูก จึงหยิบเงินให้ลูกชายไปอีกจนหมดกระเป๋า ส่วนลูกชายพอได้เงินเสร็จ ยังไม่พอใจ ได้หยิบเอาบัตรประชาชนและบัตรเอทีเอ็มของตนและพ่อเลี้ยงไปด้วย

 

โดยก่อนจะไป บอกว่า วันเสาร์ที่จะถึงนี้ จะกลับมาทำบ้านให้ใหม่ นางสมพรฯ กล่าวอีกว่า ปกติลูกชายคนนี้เป็นคนดีไม่กินเหล้าเมายา แต่จะเป็นคนอารมณ์ร้อน ไม่พอใจอะไรก็จะเอะอะโวยวาย ทำลายข้าวของประจำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube