Home
|
ภูมิภาค

อีสานล่างปีนี้ป่วยไข้หวัดใหญ่5หมื่นกว่ารายตาย12

Featured Image
เตือนระวัง! 4จว. อีสานล่างปีนี้ป่วยไข้หวัดใหญ่5หมื่นกว่ารายตาย12แนวโน้มป่วยเพิ่ม

 

 

 

 

นายแพทย์ทวีชัย วิษณุโยธิน ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ช่วงฤดูฝนนี้ มีแนวโน้มพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็ก และกลุ่มนักเรียน แต่ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ กับผู้ใหญ่ที่มีโรคประจำตัวและไม่รับวัคซีน ซึ่งสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ ในเขตสุขภาพที่ 9 ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม – 30 กันยายน 2567 มีผู้ป่วยสะสมมากถึง 51,574 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย เมื่อแยกเป็นรายจังหวัด พบว่า จ.นครราชสีมา มีผู้ป่วยมากสุด 25,623 ราย และเสียชีวิตสะสม 10 ราย

 

 

 

รองลงมา คือ จ.สุรินทร์ มีผู้ป่วย 10,336 ราย , จ.บุรีรัมย์ มีผู้ป่วย 7,957 ราย และ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วย 7,658 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย ทั้งนี้ กลุ่มเด็กอายุ 4 ปี พบป่วยมากสุด รองลงมาคือ กลุ่มเด็กอายุ 5-9 ปี และกลุ่มเด็กอายุ 3 ปี ตามลำดับ

 

 

 

จึงขอให้ป้องกันตนเองไม่ให้ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ ด้วยการล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนแออัด หากจำเป็นต้องเข้าไปควรสวมหน้ากากทุกครั้ง เนื่องจากช่วงหน้าฝนเป็นฤดูกาลที่โรคไข้หวัดใหญ่ระบาด สามารถติดต่อกันได้ทุกเพศทุกวัย และมักพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน เช่น ในโรงเรียน เรือนจำ ค่ายทหาร หรือสถานที่ทำงาน โดยอาการป่วย จะมีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ เจ็บคอ ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามตัว ต้องให้รีบพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube