Home
|
ภูมิภาค

ผู้ปกครองวอนเลิกทัศนศึกษาไม่คุ้มกับชีวิตเด็ก

Featured Image
ผู้ปกครองสะท้อนหัวอกผู้เป็นแม่ขอให้ยกเลิกการไปทัศนศึกษาเงินเยียวยาไม่คุ้มกับชีวิตเด็ก

 

 

 

 

จากกรณีเกิดเหตุ รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 23 ราย เหตุเกิดที่ หน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จนต่อมาได้มีเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ถึงกิจกรรม ทัศนศึกษา ว่าควรจะมีการจัดต่อไปหรือไม่ ซึ่งมีผู้ปกครองหลายคนออกมาระบุทั้ง ควรให้จัดต่อไป

 

 

 

แต่แค่ดูแลเรื่องความปลอดภัยยานพาหนะให้มากกว่านี้ ขณะที่อีกฝั่งมองว่า ไม่ควรมีอีก เพราะวิตกกังวลในความปลอดภัย และอยากให้ ขอยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษาและปรับรูปแบบกิจกรรมเป็นการเสริมทักษะการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้เหมาะสมกับนักเรียนจะดีกว่า

 

 

 

ซึ่งนาสาวนิชาภา ศรีสังข์ อายุ 50 ปี ชาวอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในฐานะหัวอกผู้เป็นแม่คนหนึ่ง ได้บอกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองได้ติดตามข่าวตั้งแต่วันเกิดเหตุจนมาถึงวันนี้ ตนเองในฐานะหัวอกผู้เป็นแม่ถึงแม้ไม่ใช่ลูกของตนเองที่เกิดเหตุ แต่ตนเองก็รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกหดหู่ และเสียใจที่มีเด็กและครูเสียชีวิตจำนวนมาก

 

 

 

กับเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่แค่เหตุการณ์เดียว ยังคงเคยมีอีกหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนขณะเดินทางไปทัศนศึกษา ตนเองจึงอยากให้กระทรวงศึกษาธิการยกเลิกการไปทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนทั้งหมด เพราะมองว่าหากเกิดเหตุร้ายจะทำให้ไม่คุ้มกับชีวิตคน คนหนึ่ง เงินจำนวนมาก ก็ไม่สามารถเยียวยาชีวิตคนได้ นางสาว นิชาภา กล่าว.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube