Home
|
ภูมิภาค

เฒ่า65 ปีเบิกหมื่นไม่ได้ธนาคารอ้างลายเซ็นไม่ตรง

Featured Image
ภรรยาสุดงง! สามีวัย 65 ปี เบิกเงินรัฐ 1 หมื่นไม่ได้ ธนาคารอ้างลายเซ็นไม่ตรง โยนให้ไปตั้งผู้จัดการมรดก

 

 

 

 

นางสมศรี เผือกผุด อายุ 62 ปี พาสามีที่ป่วยติดเตียงขึ้นรถยนต์เพื่อนบ้านเดินทางไปที่ธนาคารออมสินสาขาเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมสมุดบัญชีเงินฝาก หลังทราบว่าสามีนายสนิท เผือกผุด วัย 65 ปี สามีตนได้รับเงินจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านสวัสดิการแห่งรัฐเป็นจำนวน 10,000 บาท โดยเพื่อนบ้านจะพาไปเบิกเงินดังกล่าวที่เข้าบัญชีของนายสนิทให้ เพื่อนำไปใช้จ่ายสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานหลายปีโดยมีนางสมศรีผู้เป็นภรรยาคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

 

 

หวังนำเงินไปซื้อแพมเพิสผู้ใหญ่ และเครื่องยาที่จำเป็นแต่ต้องผิดหวังหลังเจ้าหน้าที่ธนาคารอ้างว่าไม่สามารถทำธุระกรรมเบิกจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวออกมาได้ เนื่องจากลายเซ็นต์ของนายสนิทไม่ตรงตามเอกสารที่เซ็นต์ไว้ในการเปิดบัญชีก่อนหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำให้นางสมศรีภรรยานายสนิทกลับไปปรึกษาเพื่อตั้งผู้จัดการมรดกให้เรียบร้อยก่อน จึงจะนำเงินจำนวนดังกล่าวออกไปใช้ได้ตามปกติ

 

 

 

โดยนาง สมศรี ผู้เป็นภรรยา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนถามว่าให้สามีตนพิมพ์ลายนิ้วมือแทนลายเซ็นได้หรือไม่ เนื่องจากอาการเจ็บป่วยของสามีตนอาจทำให้การจับปากกาเซ็นลายมือคงไม่ถนัดเหมือนแต่ก่อน แต่ได้รับคำตอบยืนยันให้กลับไปตั้งผู้จัดการมรดกเช่นเคย และตนก็ไม่รู้ว่าจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างไรเนื่องจากไม่มีความรู้

 

 

ประกอบกับตนไม่ได้มีเงินทองที่จะต้องไปขอคำปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้ทำเรื่องจัดตั้งผู้จัดการมรดกดังกล่าว จึงอย่ากขอความเห็นใจผู้บริหารธนาคารออมสินสาขาดังกล่าวผ่านสื่อช่วยให้สามีตนได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐในโครงการดังกล่าวนำไปใช้จ่ายสิ่งของจำเป็น ทั้งนี้ถึงแม้ว่าเงินจำนวน 10,000 บาทที่รัฐจัดให้นั้นอาจไม่มาก แต่สำหรับบคนหาเช้ากินค่ำอย่างตนนับว่ามากพอที่จะช่วยต่อชีวิตเลี้ยงปากท้องในยามที่เศรษฐกิจตกต่ำได้มาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube