Home
|
ภูมิภาค

“อภัยภูเบศร” ชวนเรียนต่อวิทยาลัยแพทย์แผนไทย

Featured Image
“อภัยภูเบศร” เชิญชวน เรียนต่อ วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย สืบสาน ต่อยอด รักษาภูมิปัญญาแผ่นดิน เชื่อ เป็นพลังซอพท์พาวเวอร์อนาคตไกล ทั่วโลกให้การยอมรับ

 

 

 

ที่วิทยาลัยการแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ในสังกัด คณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันบรมราชชนก จัดแนะแนวการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีให้กับผู้บริหารโรงเรียน อาจารย์แนะแนว นักเรียน ผู้ปกครอง ใน จ.ปราจีนบุรี และ จ.ใกล้เคียงเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ว่าการศึกษาการแพทย์แผนไทย เป็นภูมิปัญญาโบราณ

 

 

ที่อยู่คู่คนไทยมานาน เป็นซอฟท์พาวเวอร์ที่ต่างชาติให้การยอมรับ สามารถต่อยอดไปประกอบอาชีพได้ โดยมี รศ.ดร.วิทยา อยู่สุข คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.ชลาลัย โชคดีศรีจันทร์ รองผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยและบริการวิชาการ วิทยาลัยการแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร ร่วมบรรยาย

 

 

 

รศ.ดร.วิทยา กล่าวว่า สถาบันพระบรมราชชนก เปิดสอนหลักสูตรการแพทย์แผนไทยประยุกต์บัณฑิต มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ให้ความร่วมมือทั้งด้านกายภาพ และวิชาการ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร และการให้บริการด้านการแพทย์แผนไทยมานานเกือบ 40 ปี

 

 

และยังเป็นแหล่งฝึกอบรมหลักสูตรด้านการแพทย์แผนไทยที่ได้รับการรับรองให้เป็นสถาบันฝึกอบรมด้านการแพทย์แผนไทย เป็นแหล่งศึกษาดูงานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร และการจัดระบบบริการด้านการแพทย์แผนไทย แก่ผู้มาศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ จังหวัดปราจีนบุรีจึงได้ก่อสร้างอาคารวิทยาลัยการแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศรแห่งนี้ขึ้น จึงอยากให้ความมั่นใจกับ ท่านผู้อำนวยการ อาจารย์แนะแนว นักเรียน ตลอดจนผู้ปกครองทุกท่านว่า การเข้าศึกษาในวิทยาลัยฯ จะมีอนาคตอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube