Home
|
ภูมิภาค

มวลน้ำเหนือจากปักธงชัย ไหลทะลักท่วมจักราชแล้ว

Featured Image
มวลน้ำเหนือจากปักธงชัย ไหลทะลักท่วมพื้นที่การเกษตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านในอำเภอจักราชแล้ว

 

 

 

 

สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมาได้ พบมี มวลน้ำฝนที่ตกสะสม ไหลหลากจากพื้นที่อำเภอปักธงชัย เข้ามายังตำบลจักราช อ.จักราช เป็นจำนวนมากโดยมวลน้ำได้หลากเข้าท่วม พื้นที่ทางการเกษตร และ ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ชุมชนบ้านหนองคล้า หมู่ที่ 1 ต.จักราช อ.จักราช ระดับน้ำสูงกว่า 20 เซนติเมตร บางจุดท่วมสูง 30 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร รถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก

 

 

 

นอกจากนี้ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่อำเภอปักธงชัย ยังไหลเข้าท่วมไร่อ้อยของเกษตรกรได้รับความเสียหายกว่า50ไร่ ซึ่งปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านและไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรในครั้งนี้ เป็นปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่อำเภอปักธงชัย ผ่านมายังอำเภอโชคชัย ก่อนที่จะไหลลงแม่น้ำมูลในอำเภอเฉลิมพระเกรียติและเอ่อล้นเข้าท่วมถนนและพื้นที่ทางการเกษตรในอำเภอจักราช

 

 

 

ซึ่งคาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องหลังในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีฝนตกลงมาเหนืออ่างเก็บน้ำในพื้นที่อำเภอปักธงชัย จึงทำให้ปริมาณน้ำมูลยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา จึงฝากแจ้งเตือนประชาชนสองฝั่งลำน้ำมูลและพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำท่วม เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และให้ติดตามสถานการณ์น้ำ ข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดต่อไป.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube