Home
|
ภูมิภาค

ร้านขนมไทยขอนแก่น ประกาศตรึงราคาแม้กะทิสดแพงขึ้น

Featured Image
ร้านขนมไทยขอนแก่น ประกาศตรึงราคาจำหน่ายแม้กะทิสดจะแพงขึ้น กก.ละเกือบ 100 บาท

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคากะทิคั้นสดหลังพบว่ามีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ร้านกานต์กะทิสด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 2/27 ถนนชวนชื่น ข้างตลาดสดเทศบาล1 เขตเทศบาลนครขอนแก่นพบว่ามะพร้าวแก่ที่เป็นวัตถุดิบนำมาใช้คั้นกะทิสดมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องและขาดตลาด ทำให้วันนี้ราคาขายกะทิสดขึ้นสูงถึง กก.ละ 90 บาท และมีแนวโน้มสูงถึง กก.ละ 100 บาท

 

 

 

น.ส.กัญญาณี อุดมครบ อายุ 26 ปี เจ้าของร้านกานต์กะทิสด กล่าวว่า ช่วงนี้ราคามะพร้าวสดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว จากปกติ กก.ละ 65-70 บาท ตอนนี้ กก.85 บาทและมีแนวโน้มปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมะพร้าวค่อนข้างจะหายากและแพง ช่วงนี้มะพร้าวแก่ที่จะนำมาคั้นกะทิหายากมีน้อยชาวสวนบอกว่าช่วงที่ผ่านมาแล้งจึงทำให้มะพร้าวออกผลผลิตน้อยลง

 

 

 

ขณะที่ น.ส.กิตติยา ทัศนนพนันท์ เจ้าของร้านขนมไทยเรไรขอนแก่น กล่าวว่า ที่ร้านใช้กะทิสดวันละ 20-30 กก. ช่วงนี้กะทิสดขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องล่าสุดคนที่มาส่งกะทิก็แจ้งว่ากะทิสดปรับขึ้นราคาอีกแล้วแต่สิ้นเดือนถึงจะปรับราคาใหม่แต่ตอนนี้ยังขายราคาเก่าให้อยู่

 

 

 

“ขนมที่ร้านใช้กะทิสดแทบทุกอย่าง แต่ที่ร้านยังไม่มีการปรับราคาแต่อย่างใดเพราะว่าสงสารผู้บริโภคลูกค้าที่มาซื้อแต่ถ้ายังขึ้นเรื่อยๆอยู่แบบนี้อาจจะต้องปรับขนมให้มีชิ้นเล็กลงแต่เรื่องขึ้นราคาจะยังไม่มีการปรับขึ้น”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube