Home
|
ภูมิภาค

เมนูเด็ด “ปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนัง”

Featured Image

 

 

 

เมนูเด็ด”ปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนัง”เจ้าเดียวในหาดใหญ่รสชาติมัดใจมาเลเซียสิงคโปร์ พักหลังเริ่มดังในกลุ่มคนไทยขายดีมากขึ้น

 

 

 

ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พาไปดูเมนูอาหารที่กำลังดังและเป็นกระแสฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้โดยเฉพาะลูกค้าอย่างมาเลเซียและสิงคโปร์จะชอบมาก เมนูนี้ชื่อว่าปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนังทำขายอยู่ที่ร้านชื่อบะหมี่ฮกเกี้ยน อยู่แถวๆถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 หรือสายสอง ตัดถนนปรีดารมย์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ และเป็นเจ้าเดียวใน อ.หาดใหญ่ เจ้าของเมนูนี้คือ คุณภาคภูมิ อารินทร์ อายุ42ปี เจ้าของร้านขายปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนัง โดยบอกถึงที่มาของเมนูปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนังว่า

 

แต่ก่อนเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และไปได้สูตรปลากระเบนย่างมา ก็เลยมาทำขายกับพี่สาว ซึ่งเปิดร้านขายหมี่ฮกเกี้ยนอยู่ก่อนแล้วสำหรับปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนังขายมา 10กว่าปีแล้ว ปลากระเบนสั่งมาจากจ.สตูล ส่วนเครื่องปรุงเป็สูตรเฉพาะของร้านเป็นสูตรมาจากมาเลเซีย แต่เอามาปรับเอามาแต่งเติมให้เข้ากับรสชาติอาหารไทยให้คนไทยกินได้ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ตัวละ 150 บาท ถึง 200 บาท แล้วแต่ขนาดปลาที่ทำ

 

 

การทำเริ่มจากเอาปลากระเบนตั้งไว้บนใบตองแล้วอบให้สุขแล้วก็ใส่ผักที่เตรียมไว้ เช่น หอมแดงหั่น กระเจี๊ยบหั่น พริกหยวก แล้วก็ใส่เครื่องแกงค์สูตรพิเศษของทางร้านลงไปตั้งไฟให้สุกแต่ก่อนจะเน่นลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เพราะอยู่ในย่านท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ ไม่ได้เน้นคนไทย แต่พักหลังคนไทยเริ่มกินและเริ่มรู้จักและบอกต่อกันไปก็เลยเริ่มมีลูกค้าคนไทยมาซื้อมากขึ้นทำให้ขายดีขึ้นสำหรับใครที่อยากทานร้านเปิดทุกวัน เวลา 06.30-14.30 น.สามารถสั่งจอง ได้ที่บอร์ 0928946599 ร้านบะหมี่ฮกเกี้ยน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube