Home
|
ภูมิภาค

โคราชบ่นระงมผักหลายชนิดขายไม่ออกนับเดือน

Featured Image
พ่อค้า – แม่ค้า ตลาดผักมิตรภาพดอนแขวน บ่นระงม ผักหลายชนิดขายไม่ออกนานนับเดือน แตงกวา – มะละกอ ตายสนิท เหลือทิ้งจำนวนมาก

 

 

 

สำรวจตลาดมิตรภาพดอนแขวน ที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดกระจายสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรแห่งใหญ่ของภาคอีสาน พบว่าบรรยากาศสุดจะเงียบเหงา สินค้าการเกษตรจำนวนมายังคงค้างสต็อกมีส่วนหนึ่งเริ่มเน่าเสีย ทำให้ทางแผงจำหน่ายต้องทำการคัดและบรรจุใหม่ พร้อมกับลดราคาขายแบบสุดกู่ อาทิ แตงกวา ถุงละ 10 กิโลกรัม ราคาถุงละ 30 – 40 บาท จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ราคาถุงละ 200 บาท , แตงร้านถุงละ 10 กิโลกรัม ราคาถุงละ 20 บาท จากเดิมในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วจะอยู่ที่ราคาถุงละ 120 – 180 บาท , ฟักแฟงถุง 10 กิโลกรัม ราคาถุงละ 20 บาท

 

 

 

จากปีที่แล้วราคาถุงละ 80 – 100 บาท , ถั่วฝักยาว ถุง 10 กิโลกรัม ราคาถุงละ80 – 120 บาท จากปีที่แล้วถุงละ 300 – 400 บาท เป็นต้น โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าแผงผักต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นราคาที่ต่ำที่สุดเท่าที่เคยเจอมา รวมถึงบรรยากาศการซื้อขายก็เงียบเหงาและยาวนานที่สุดที่เคยเจอมาเช่นเดียวกัน นายไพฑูรย์ รุ่งสันเทียะ อายุ 51 ปี

 

 

 

เจ้าของแผงไพฑูรย์ผักสด บอกว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน 67 ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ การจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดดอนแขวนแห่งนี้ซบเซาอย่างมาก มีคึกคักอยู่ในช่วงที่ทางรัฐบาล ได้โอนเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่กลุ่มผู้เปราะบางประมาณ 3 วันเท่านั้น จากนั้นก็ซบเซาเงียบเหงาเรื่อยมา จนเรียกได้ว่าเงียบผิดปกติอย่างมาก แม้ว่าจะมีทางพาณิชย์จังหวัดลงพื้นที่มาสำรวจสถานการณ์แต่ก็ยังไม่มีแนวโน้มที่สถานการณ์จะดีขึ้น

 

 

 

โดยสินค้าทางการเกษตรที่ราคาตกต่ำอย่างมากตอนนี้ก็จะเป็นผักจำพวกแตงกวา ฟักแฟง มะละกอ ที่ตอนนี้เรียกว่าตายสนิทขายกันแทบไม่ได้ แม้ว่าจะต้องลดราคากระหน่ำจนต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา ก็ยังขายแทบไม่ออก อย่างเช่นแตงกวา แตงร้าน ที่ในช่วงเดียวกันปีที่แล้วจะขายได้สูงกว่า 100 บาท ต่อถุงละ 10 กิโลกรัม ตอนนี้ต่ำสุดถุงละ 15 กิโลกรัมก็แทบจะไม่มีใครซื้อ เหลือเน่าเสียทิ้งหรือแจกจ่ายไปเป็นส่วนใหญ่ เป็นอย่างนี้มานานนับเดือนแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube