Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นแห่ซื้อสินค้าประหยัดโครงการกระตุ้นศ.ก.

Featured Image
ชาวขอนแก่น เลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด และสินค้าส่งตรงจากเกษตร ลดค่าครองชีพ ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ กันอย่างคึกคัก

 

 

 

ที่ เฮือนโบราณ สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมตามโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และร่วมนำเสนอข้อมูลของจังหวัดขอนแก่น ผ่านระบบออนไลน์ ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณฺชย์ โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม มีสินค้าจากร้านเด่นร้านดัง สินค้าร้านธงฟ้าราคาประหยัด สินค้าเกษตรในพื้นที่มาวางจำหน่าย โดยได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นมาร่วมจับจ่ายสินค้ากันเป็นจำนวนมาก

 

 

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่น โดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดกิจกรรมโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 15 – 17 ต.ค.567 โดยจัดพื้นที่บริเวณเฮือนโบราณวิถีไทบ้าน สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ให้แก่ผู้ประกอบการ เกษตรกร รายเล็กกว่า 30 ราย

 

 

ได้มาจำหน่ายสินค้าฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และกระทรวงพาณิชย์ ได้นำสินค้าลดค่าครองชีพมาจำหน่าย อาทิ ไข่ไก่ แผงละ 100 บาท, น้ำมันพืช ขวดละ 35 บาท ,น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 20 บาท, ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ถุงละ 130 บาท และยังมีสินค้าส่งตรงจากเกษตรกร เช่น ผัก ผลไม้ และ ไก่ย่างเขาสวนกวาง จำหน่ายในราคาประหยัด จากราคาปกติตัวละ 130 บาท ลดราคาเหลือ 99 บาท

 

 

 

ขณะที่ นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากเสียงตอบรับที่ดีของประชาชนชาวขอนแก่น จังหวัดจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยได้มอบหมายให้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด, เกษตรจังหวัด ,คลังจังหวัด ร่วมกับภาคเอกชน จัดให้มีตลาดนัดขึ้นเป็นประจำทุกวันศุกร์

 

 

 

เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงบ่าย เพื่อเป็นพื้นที่ให้กับพี่น้องเกษตรกร ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันผู้บริโภคสามารถได้ซื้อสินค้าราคาประหยัด ที่มาจากเกษตรกรโดยตรง ในการจำหน่ายสินค้าทั้งประเภทอาหาร ของดีของเด่นของจังหวัดขอนแก่น เช่น ไก่ย่างเขาสวนกวาง ส้มตำ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube