Home
|
ภูมิภาค

โคราชพบติดโควิดอีก6รายโยงสถานบันเทิงกทม.

Featured Image
โคราช ยอดผู้ป่วยโควิด-19 พุ่ง จากเดิม 6 เพิ่มอีก 11 ราย รวม 17 ราย มีเชื่อมโยงคลัสเตอร์ สถานบันเทิง กทม.  ขณะผู้ว่าฯ ระบุยังเดินทางเข้าจังหวัดได้

จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ โคราช ล่าสุด ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 6 ราย ประกอบด้วย ชายอายุ 32 ปี หญิงอายุ 52 ปีหญิงอายุ 32 ปี หญิงอายุ 27 ปี และหญิงอายุ 23 ปี

โดยผู้ป่วย 5 รายแรก อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ส่วนผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นหญิงอายุ 22 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

โคราช พบติดโควิดอีก6ราย-ไทม์ไลน์-1โคราช พบติดโควิดอีก6ราย-ไทม์ไลน์--2-3โคราช พบติดโควิดอีก6ราย-ไทม์ไลน์-4

 

ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม หากเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมา ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชน หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ภายใน 12 ชั่วโมง นับแต่เดินทางมา

ถึงรวมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าว เดินทางไปแหล่งชุมชน เช่น ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาดสด เป็นต้น ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

โคราช พบติดโควิดอีก6ราย-Slide1

โคราช พบติดโควิดอีก6ราย-Slide3

 

 

 

โคราชยอดผู้ป่วยโควิด-19 พุ่ง จากเดิม 6 ราย เพิ่มอีก 11 ราย รวม 17 ราย ขณะผู้ว่าฯระบุยังเดินทางเข้ามานครราชสีมาได้

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัด เปิดเผยว่า สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดของจังหวัดนครราชสีมา ที่ทั้ง 17 ราย มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. ย่านรัชดา และทองหล่อ รวมทั้งสถานบันที่ จ.ชลบบุรี ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชฯ 10 ราย, รพ.ปากช่องนานา 1 ราย, รพ.เทพรัตน์ 2 ราย, รพ.ชุมพวง 2 ราย, รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโล
ยีสุรนารี 2 ราย และ รพ.พิมาย 1 ราย ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ป่วย รอบใหม่ 11 ราย จะมีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ประชาชนสามารถ แจ้งมาได้ที่ 1669 หากพบสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับมาตรการในการควบคุมประชาชนที่จะเดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมา ยังคงเดินทางมาได้แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัด สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ หลังจากนี้จะมีการหารือเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง พร้อมสั่งการไปยัง อำเภอ ชุมชน ดำเนินการตรวจสอบหาบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อคัดกรองประชาชนที่เดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงที่น้องประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา ขอให้ร่วมมือกันในการปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างจริงจัง และไม่ต้องตื่นกลัวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่นี้ หากทุกคนร่วมมือกันในการสอดส่องดูแล ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด ก็จะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube