Home
|
ภูมิภาค

สส.พ.ท.เผยพรบ.นิรโทษกรรมเสร็จแล้วจ่อชงสภา

Featured Image
“หมอเชิด สส.เพื่อไทย”เผย ผลการศึกษา พรบ.นิรโทษกรรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมเสนอต่อที่ประชุมสภา 24 ต.ค.

 

 

 

นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีแบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เปิดเผยว่า การศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม นั้น เสร็จสิ้นแล้ว และในวันที่ 24 ต.ค. จะนำเข้ารายงานต่อที่ประชุมสภาฯ เพื่อเสนอผลการศึกษาของคณะกรรมธิการวิสามัญฯเพราะว่าประเทศไทย ก้าวไม่พ้นเรื่องความขัดแย้ง ทั้งๆที่ทุกคนพูดตรงกันว่าอยากสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ แต่พอเอาเข้าจริงๆก็มีเรื่องทุกที อย่างเช่นเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมา

 

 

 

นับแต่ปี 2548 มีเสื้อเหลือง เสื้อแดง มี นปช. และ กปปส. และในช่วงปี 2563-2565 เป็นเรื่องของกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ มาเดินขบวนลงบนถนน โดยใน 3 เหตุการณ์แรกนั้น ไม่มีเรื่องของ 112 แต่พอมาในเรื่องของกลุ่มเยาวชน ก็มีเรื่อง 112 มาด้วย พอมาเรื่องที่ 3 ในส่วนของกลุ่มเย่าวชนคนรุ่นใหม่ ก็มีเรื่อง 112 เข้ามา คณะกรรมาธิการฯ ที่ถูกตั้งขึ้นมา

 

 

 

ซึ่งก็มีการเสนอโดยพรรคเพื่อไทยว่า ถึงเวลาที่จะต้องคุยกันในสภาฯ ใช้สภาฯเป็นที่คุยกัน เพื่อยุติความขัดแย้งคณะกรรมาธิการฯก็มาดูว่าความผิดที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ทางการเมืองทั้ง 4 อย่างนั้น มีแรงจูงใจทางการเมืองอย่างไร เพราะอยู่ๆคนเราจะไปประท้วงโดยไม่มีเหตุจูงใจก็คงไม่ใช่ แต่แรงจูงใจทางการเมืองนั้น เมื่อเขามีความรู้สึกนึกคิดที่ตรงกัน ก็มาแสดงออกทางการเมือง มีแรงจูงใจอะไรบ้าง จากนั้นก็มารวบรวมว่ามีกี่ฐานความผิด ก็รวบรวมได้ 25 ฐานความผิด

 

 

 

นพ.เชิดชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนที่จะนำเข้าในสภาฯในวันที่ 24 นี้ ก็มี ส.ส.มีพรรคการเมืองที่ไม่เห็นด้วยและมีความคิดเห็นต่างๆนานา ซึ่งก็เป็นการดี ที่ทำให้ประชาชนเห็น ส.ส.และพรรคการเมืองนั้นๆว่ามีความคิดอย่างไร และเชื่อว่า ผลที่จะตามมาคือวันที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งโดยส่วนตัว ยังอยากเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า เพราะถ้าสภาฯไม่เป็นแหล่งที่พูดคุยกันได้ ก็ไม่สมควรเป็นสภาผู้แทนราษฏร”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube