Home
|
ภูมิภาค

CI เมืองขอนแก่น มินิมาราธอน มอบกำลังใจคืนคนดีสู่สังคม

Featured Image
ขอนแก่นจัดวิ่ง “CI เมืองขอนแก่น มินิมาราธอน” หารายได้สนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดรักษายาเสพติด หรือ CI ชวนนักเดิน-วิ่งใจบุญทั่วไทยร่วมงานเพื่อมอบกำลังใจคืนคนดีสู่สังคม

 

นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า การดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งขอนแก่น ทั้ง26 อำเภอมีผลการดำเนินงานเป็นอันดับที่1ของภาคอีสานและเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือและความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย ภายใต้การนำของนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น

 

 

ขณะที่การดำเนินงานภายใต้มาตรการดังกล่าวอีกหนึ่งกิจกรมที่เด่นชัดคือศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดรักษายาเสพติด หรือ Community Isolation หรือ CI ) ซึ่ง อ.เมืองขอนแก่น ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดป่าแสงอรุณ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ที่ขณะนี้มีผู้ผ่านการประเมินของทีมแพทย์และเข้าสู่การพักคอยเพื่อกลับคืนสู่สังคมรวมกว่า80 คน

 

 

 

“ที่ผ่านมา ศูนย์แห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริหารจัดการของรัฐด้วยงบประมาณที่จำกัด ดังนั้นเพื่อเป็นการหาทุนสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ CI เมืองขอนแก่นคณะทำงานร่วมอำเภอ.ฝ่ายปกครอง,เทศบาลตำบลพระลับ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ จึงได้มีมติร่วมกันจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล เพื่อจัดหาทุนสนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด(Community Isolation: CI) อ.เมืองขอนแก่น ด้วยการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นคือ รุ่น 5 กม. และ 10.5 กม. ในชื่อการแข่งขัน CI เมืองขอนแก่นมินิมาราธอน”

 

 

นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า CI คือ ศูนย์พักฟื้น พักผ่อน พักรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจ กรณีที่ผ่านการบำบัดฯจากโรงพยาบาลฯ แต่ยังไม่ดีพอที่จะกลับไปใช้ชีวิตปกติร่วมกับครอบครัว,ชุมชนและไม่มีหน่วยงานราชการใดรองรับ ทั้งนี้ ศูนย์ดังกล่าวไม่มีงบประมาณปกติของราชการรองรับ แต่เป็นความตั้งใจของนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น

 

 

 

ที่ต้องการแก้ไขปัญหาทีไม่มีหน่วยงานราชการใดรับไปดำเนินการ จึงให้นายอำเภอท้องที่ รับไปบูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ ปัจจุบัน CI อำเภอเมืองขอนแก่น มีผู้พักฟื้น 64 คน กิจกรรมครั้งนี้จึงเป้นการระดมทุนเพื่อมาใช้ในการพัฒนาลูกหลานคนขอนแก่น ที่กลับตัวกลับใจและต้องการมีเส้นทางและแนวทาที่ดีในการกลับสู่สังคม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube