Home
|
ภูมิภาค

ตลาดดอกไม้โคราชคึกคักนำดอกไม้เมืองหนาวมาขาย

Featured Image
ตลาดไม้ดอกไม้ประดับโคราชคึกคักหลังพ่อค้าแม่ค้า เริ่มนำดอกไม้เมืองหนาวมาขาย

 

 

 

ที่ สวนขุนนนท์ ตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา พนักงานของร้านกำลังทยอยนำดอกแพงพวยจำนวนมากลงจากรถกระบะ ซึ่งดอกแพงพวย ทั้งหมดนั้นสั่งมาจากจังหวัดเลยซึ่งเป็นแหล่งปลูกดอกไม้เมืองหนาวแหล่งใหญ่ของภาคอีสาน และนอกจากดอกแพงพวยที่เจ้าของร้านนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าแล้วนั้นยังมีดอกไม้เมืองหนาว อีกหลายชนิดที่นำออกมาวางจำหน่ายให้กับประชาชนในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง

 

 

 

โดยนางอรัญญา เวียงคำ เจ้าของสวนขุนนนท์ บอกว่า ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูหนาวซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลการท่องเที่ยวและกำลังจะถึงเทศกาลสำคัญทั้งลอยกระทง คริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ทำให้ดอกไม้ฤดูหนาวเป็นที่ต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะร้านกาแฟรวมไปถึงบริษัทห้างร้านต่างๆที่มักนิยมนำดอกไม้เมืองหนาวไปประดับตกแต่งร้าน ซึ่งดอกไม้เมืองหนาวในร้านของตน

 

 

ส่วนใหญ่สั่งมาจากอำเภอภูเรือ จ.เลย ซึ่งเป็นแหล่งขายดอกไม้เมืองหนาวแหล่งใหญ่ของภาคอีสาน ซึ่งตนก็สั่งมาหลายชนิดเพื่อนำมาจำหน่ายที่ร้าน นอกจากดอกแพงพวยแล้วที่ร้านยังจำหน่ายดอกไม้ฤดูหนาวอื่นๆอีกหลายชนิด ทั้งกุหลาบ ,ดอกพิทูเนีย ,ดอกสร้อยไก่ ,ดอกฟอเก็ทมีน็อท ,ดอกแววมยุรา รวมไปถึงต้นสตอเบอรี่อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ยอดขายที่ร้านนั้นไม่ค่อยดีเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำคงต้องหวังว่าช่วงปลายปีที่มีเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่จะมีลูกค้ากลับมาซื้อ.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube