Home
|
ภูมิภาค

โคราชติดเชื้อโควิดเพิ่ม23 สะสม 218 ราย

Featured Image
 โคราชป่วยโควิดพุ่ง เพิ่มอีก 23 ราย สะสม 218 รายแล้ว พบทหารอากาศติดเชื้อ 4 ราย เตรียมย้ายผู้ติดเชื้อไป รพ.สนาม บ่ายนี้ ผู้ว่าฯ รับสถานการณ์ในพื้นที่คุมยากแล้ว

วันนี้ (17 เมษายน 2564) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้นำนักเรียนจิตอาสาโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และประชาชนจิตอาสา ทำข้าวกล่องเพื่อที่จะนำไปแจกให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม 100 เตียง รองรับผู้ป่วยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลัง โคราชป่วยโควิดพุ่ง

ซึ่งล่าสุด เช้าวันนี้ (17 เม.ย.64) ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ปรากฏว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มขึ้นอีก จำนวน 23 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ สะสมทั้งสิ้น จำนวน 218 รายแล้ว ทั้งนี้ทาง ศบค.จังหวัดนครราชสีมา มีแผนที่จะย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาบางส่วน ไปพักรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนจะย้ายไปกี่รายนั้นเช้าวันนี้อยู่ระหว่างการประชุมพิจารณาของคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

โคราชติดเชื้อโควิดเพิ่ม23 สะสม 218 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีทหารอากาศสังกัดกองบิน 1 นครราชสีมา หลังเดินทางกลับจากภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ได้มีอาการป่วยจึงได้เข้าตรวจหาเชื้อพบติดโควิด-19 จำนวน 4 นาย ทางกองบิน 1 จึงได้ส่งเข้าทำการรักษาที่ รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา และเร่งนำทหารอากาศที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 4 ราย เข้าตรวจร่างกายหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการของ ศบค.จังหวัดนครราชสีมา พร้อมนี้กองบิน 1 นครราชสีมาได้เตรียมจัดตั้ง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยที่อาการไม่หนักหาก รพ.ค่ายสุรนารี มีเตียงไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย

 

โคราช-ป่วยโควิด-2

ผู้ว่าฯโคราช รับสถานการณ์โควิดในพื้นที่คุมยากแล้ว ล่าสุดมีผู้ป่วยพุ่ง 218 ราย ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์ปากช่อง เร่งวางมาตรการเข้ม

ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมารอง ผวจ.นครราชสีมา นายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด ซึ่งล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 23 ราย มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 218 ราย

ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากที่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มียอดผู้ป่วยเกินกว่า 200 รายแล้ว ทางจังหวัดจะต้องมีมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม นอกเหนือจากที่ ทาง ศบค.ส่วนกลางได้กำหนดไว้

โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของโรค ทำให้เกิดคลัสเตอร์ระบาดต่อเนื่อง ซึ่งในจำนวนผู้ป่วยใหม่ 23 ราย วันนี้ เป็นผู้ป่วยติดเชื้อจาก คลัสเตอร์ อ.ปากช่อง 13 ราย อ.เมือง 5 ราย อ.สีคิ้ว 2 ราย อ.บ้านเหลื่อม 1 ราย อ.พระทองคำ 1 ราย และ อ.ครบุรี 1 ราย

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะคลัสเตอร์จากการเลี้ยงวันเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ปากช่อง นั้น ผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 13 ราย เป็นผู้ป่วยจากการกระจายวงแพร่ระบาด เป็นวงที่ 3 เข้าสู่ วงที่ 4

 

โคราชป่วยโควิดพุ่ง 218 รายแล้ว-1

 

ทั้งนี้ได้สั่งการค้นหาผู้ป่วยเชิงลึก จากคลัสเตอร์นี้ ส่วนคลัสเตอร์จากร้านหมูกระทะ และคลัสเตอร์จากชาวญี่ปุ่น 5 ราย ร้านคาราโอเกะนั้น ได้มีการนำตัวผู้สัมผัสเสี่ยงมาตรวจหาเชื้อ และกักตัว ได้เกือบทั้งหมดแล้ว เชื่อจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์ หมูกระทะ และชาวญี่ปุ่นได้ แต่คลัสเตอร์ ใน อ.ปากช่อง ต้องยอมรับว่า ยังควบคุมได้ยากและทำให้เกิดผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่อง

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังพบว่ามีนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 11 ติดเชื้อมาจาก กทม. หลังพักการฝึก ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. ได้เดินทางไปสถานบันเทิง ที่ กทม.

หลังจากลับมาไม่มีอาการ วันที่ 15 เม.ย.64 ส่วนกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับ นักเรียนนายสิบ สัมผัสเสี่ยงสูง 40 คน อีกกว่า 60 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ซึ่งกักตัวหมดแล้ว

 

 

ศูนย์ Local Quarantine อำเภอเสิงสาง

โคราชเชิญ 11 ผู้เสี่ยงสูงโควิด 19 เข้ากักตัวยังศูนย์ Local Quarantine อำเภอเสิงสาง แล้ว

ที่หอประชุมอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้มีการปรับสถานที่ให้เป็นศูนย์กักกันผู้มีความเสี่ยงสูง ต่อการติดเชื้อโควิด 19 หรือ Local Quarantine (LQ) ระดับอำเภอ แห่งแรกของประเทศ โดยได้เริ่มเปิดรับผู้มีความเสี่ยงสูง เข้าทำการกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน วันนี้ 17 เม.ย.2564 เป็นวันแรก หลังจากที่ได้จัดเตรียมความพร้อม และผ่านการรับรองจากสำนักงานควบคุมโรคที่ 19 นครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในวันแรกนี้ นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง ได้เชิญตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ที่มีความเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ที่เดินทางมาจากอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีการตรวจพบเชื้อก่อนหน้านี้ 2 ราย เข้ามากักตัวยังศูนย์กักกัน ผู้มีความเสี่ยงสูง ต่อการติดเชื้อโควิด 19 รวมทั้งสิ้น 11 ราย เป็นชาย 5 ราย และหญิง 6 ราย ใน จำนวนนี้มีเด็ก 2 ราย

โดยทั้งหมด เป็นชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง ซึ่งเป็นจุดที่ทางผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนที่จะพบว่ามีการติดเชื้อ

โดยภายในศูนย์กักกันผู้มีความเสี่ยงสูง ต่อการติดเชื้อโควิด 19 อำเภอเสิงสาง ได้มีการจัดเตรียมเครื่องอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ในการดำรงชีวิตไว้อย่างครบครัน อาทิ เตียงนอน มุ้ง หมอน ผ้าห่ม พัดลม ทีวี อุปกรณ์อาบน้ำ ห้องน้ำสะอาด มีอาหารบริการ 3 มื้อ รวมถึงยังมีการติดตั้งอินเตอร์เน็ต Wifi ไว้ให้บริการผู้กักตัวด้วย ซึ่งทั้งหมดต้องปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคสูงสุดในระหว่างกักตัวด้วย

นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่อำเภอเสิงสางว่า ล่าสุดวันนี้ ในพื้นที่อำเภอเสิงสางพบผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้นจำนวน 5 ราย โดยกลุ่มแรกเป็นการพบเชื้อจากสองสามีภรรยา ที่เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี 2 ราย เพื่อมาเยี่ยมญาติในพื้นที่ตำบลโนนสมบูรณ์

และมีผู้มีความเสี่ยงสูงซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดกับทั้งสอง จำนวน 11 ราย โดยผลตรวจหาเชื้อครั้งแรกไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ทั้งหมดต้องเข้าทำการกักตัว ยังศูนย์กักกันผู้มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อโควิด 19 ในวันนี้ ตามมาตรการควบคุมโรค

 

ศูนย์-Local-Quarantine-อำเภอเสิงสาง--1-

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube