ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ FB พร้อมเปิดหน่วยบริการ ฉีดวัคซีน นอก รพ. 25 แห่ง เริ่ม15 พ.ค.นี้ ขณะคลองเตย ตั้งจุดบริการที่3 ที่การท่าเรือฯ
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุพร้อมเปิดหน่วยบริการ ฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาลให้กับประชาชน การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก การเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง ผู้สัมผัสเสี่ยง และประชาชนทุกๆ คน ให้มากที่สุดและให้ได้เร็วที่สุด จะทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็วที่สุดเช่นกัน
กทม. ได้ร่วมมือกับหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลทั่วพื้นที่ กทม. 25 แห่ง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนได้สะดวกมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปฉีดในโรงพยาบาลเพียงอย่างเดียว
โดยวันนี้ได้มาตรวจการเตรียมความพร้อมหน่วยบริการฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาลที่เดอะมอลล์บางกะปิ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นแบบ หน่วยบริการฉีดวัคซีนที่มีความพร้อมสมบูรณ์มาก โดยมี รพ.นพรัตน์ราชธานี เป็นหน่วยรับผิดชอบ และมีพนักงานของเดอะมอลล์เป็นจิตอาสาช่วยลงทะเบียน อำนวยความสะดวกการจัดคิว ที่หน่วยนี้ จะเปิดให้บริการฉีดจริง ในวันเสาร์ที่ 15 พ.ค. นี้
ผู้ว่าฯกทม. ยังระบุว่า กทม. จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนครบ ทั้งหมด 25 แห่ง ในวันที่ 21 พ.ค. มีเป้าหมายจะฉีดให้กับประชาชนกลุ่มอาชีพเสี่ยง เช่น ครู ผู้ขับขี่รถสาธารณะ พนักงานเก็บขยะเป็นต้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยจะฉีดให้ได้วันละ 50,000 คน นอกจากนี้ ยังการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. อีก 126 แห่ง จะฉีดให้กับกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคเป้าหมายวันละ 30,000 คน รวมแล้วจะฉีดให้ได้วันละ 80,000 คน
กทม. ได้เร่งการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งหากเมื่อใด กทม. ได้รับจัดสรรวัคซีนมามาก กทม. ก็จะเปิดกว้างให้ทุกคนได้มากขึ้นขอขอบคุณหน่วยงานภาคีความร่วมมือการบริการฉีดวัคซีน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จิตอาสา อาสาสมัคร ที่มาช่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในครั้งนี้ด้วย
ปลัด กทม. ตรวจความพร้อมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มในพื้นที่คลองเตยเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ ตรวจความพร้อมจุดให้บริการฉีดวัคซีนบริเวณโกดังการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีน จุดที่ 3 ในพื้นที่เขตคลองเตย เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชนเขตคลองเตย
ทั้งนี้ การให้บริการฉีดวัคซีน ณ โกดังการท่าเรือฯ เริ่มให้บริการวันนี้(10 พ.ค.64) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป กำหนดเป้าหมายให้บริการประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่คลองเตย จำนวน 500 ราย สำหรับวันต่อๆ ไปจะเพิ่มจำนวนผู้รับวัคซีนตามความเหมาะสม เพื่อเร่งให้ครบจำนวน 50,000 ราย ตามเป้าหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนประมาณ 70 % ของชุมชนคลองเตยมีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 อันเป็นการภูมิคุ้มกันหมู่
อย่างไรก็ดี เพื่อให้การให้บริการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความราบรื่น ปลัดกรุงเทพมหานครได้ให้สำนักงานเขตบางคอแหลม และสำนักงานเขตพระโขนง จัดเจ้าหน้าที่มาร่วมให้อำนวยความสะดวกประชาชน ที่ต้องการฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตคลองเตย สำหรับยอดผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่เขตคลองเตย(ข้อมูล ณ วันที่ 9 พ.ค. 64) รวมทั้งสิ้น 12,094 ราย
รัฐมนตรีฯอธิรัฐ ให้การท่าเรือฯ เปิดโกดังสเตเดียมตั้งจุดบริการฉีดวัคซีน จุดที่ 3 เร่งสร้างภูมิคุ้มกันโควิด19 ให้ชาวคลองเตย
นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 การท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดพื้นที่โกดังสเตเดียม เพื่อเป็นจุดบริการประชาชนในการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 จุดที่ 3 ของพื้นที่คลองเตย โดยเริ่มดำเนินการฉีดตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 (สำหรับเข็มที่ 1) และตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม -10 มิถุนายน 2564 (สำหรับเข็มที่ 2)
ซึ่งในแต่ละวันจะเริ่มแจกบัตรคิวในช่วงเวลา 08:30 น. -16:30 น. และตั้งเป้าจะฉีดให้ได้วันละ 1,200 ถึง 1,500 คน รวมทั้งหมดประมาณ 85,000 คน โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มเป้าหมายในชุมชนเขตคลองเตยและเฉลี่ยตามจำนวนประชากรของแต่ละชุมชนที่มีความเสี่ยง
นอกจากนี้เมื่อได้รับการประสานจาก กทม.ในการขอใช้พื้นที่โกดังสเตเดียมเพื่อฉีดวัคซีน ตนจึงได้สั่งการให้การท่าเรือฯ อำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ดังกล่าวโดยให้บูรณาการกับ กทม. สำนักงานเขตคลองเตย สำนักอนามัย ศูนย์สาธารสุข 41 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมวางแผนการบริหารจัดการ เช่น กำหนดทางเข้า-ออก จุดพักคอย การดำเนินการจัดทีมแพทย์ พยาบาล และการจัดเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน
รวมทั้งให้การท่าเรือฯ สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง การบริหารบัตรคิว การกำหนดช่วงเวลาในการเข้ารับบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความแออัดในการเข้ารับบริการของประชาชน
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news