Home
|
ทั่วไป

ปธ.รัฐสภา-พม.ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย

Featured Image
ประธานรัฐสภา – ปลัด พม. ร่วมลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันออก  มอบหน้ากากอนามัยช่วยกลุ่มเปราะบางป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมนมผงสำหรับเด็ก พม. ปันสุข

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมด้วย นางพัชรี  อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) ลงพื้นที่ ณ ศาลากลางจังหวัดระยอง เพื่อมอบหน้ากากอนามัยสำหรับผู้ใหญ่ จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็ก “พม. ปันสุข” ให้ กับจังหวัดระยอง โดยมี นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส รวมทั้ง
ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ปธ.รัฐสภา-พม.ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย

นางพัชรี กล่าวว่า จากนั้น คณะได้เดินทางไปลงพื้นที่ ณ ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี และด่านตรวจท่าจอด จังหวัดตราด เพื่อมอบหน้ากากอนามัยสำหรับผู้ใหญ่ จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็ก “พม. ปันสุข” ให้กับนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และนายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นผู้รับมอบ ตามลำดับ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป

ปธ.รัฐสภา-พม.ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ ตนและคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ได้ร่วมประชุม ทีม One Home พม. จังหวัดตราด ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตราด เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ในพื้นที่ โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขพร้อมทั้งติดตาม และมอบแนวทางในการขับเคลื่อนงานช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางตามภารกิจกระทรวง พม. ในสถานการณ์โรคโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube