Home
|
ทั่วไป

ผุดโครงการ “ปทุมธานี Isolation”

Featured Image
มูลนิธิรวมพัฒน์ฯ ผุดโครงการ “ปทุมธานี Isolation” ช่วยเหลือ ปชช.คลองสาม แจกยาสมุนไพรคนติดโควิด คาด 23 ส.ค.นี้ ขยายช่วยเหลือคลุมทั้งจังหวัด

ด้วยความร่วมมือของ ศูนย์ประสานงานกลุ่มคลองหลวงพัฒนาใหม่, คลินิกแพทย์แผนไทย, วัดสระแก้ว, ธาราโอสถ และมูลนิธิรวมพัฒน์ ก่อเกิดเป็น โครงการ “ปทุมธานี Isolation” โดยโครงการ “ปทุมธานี Isolation Model” มีระบบ Line Official สำหรับลงทะเบียนเพื่อให้คำปรึกษาและจัดหายาแพทย์แผนไทย สมุนไพรไทย สำหรับเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ตลอดเวลา 5-7 วัน สำหรับผู้ป่วยโควิด ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่อยู่ในระบบการรักษาแบบ Home Isolation ภายในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีโดยสามารถแอดไลน์ได้ที่ @PATHUMISO

นายธนภัทร บัวลอย ประธานมูลนิธิรวมพัฒน์ และ นายจิรคุณ เสลาหอม ผู้จัดการโครงการ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โครงการดังกล่าวเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤต จากนั้นทีมอาสาได้นำทีมข่าวลงพื้นที่ นำยาสมุนไพรไปมอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ คลองสาม เนื่องจากว่าผู้ป่วยได้ลงทะเบียนในระบบของโครงการไว้ สำหรับชุดยาที่จัดสรรให้สำหรับผู้ป่วยนั้น คือยาแพทย์แผนไทย สมุนไพรไทย เช่น ยาห้าราก ยาฟ้าทะลายโจร สมุนไพรเสริมภูมิและบำรุงปอด ฯลฯ เพียงแค่หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้อาการผู้ป่วยบรรเทาและทุเลาลงได้บ้าง

ต่อมาทีมอาสาได้นำทีมข่าวลงพื้นที่ต่อ เพื่อพูดคุยกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาจนหายแล้ว พบว่า บ้านนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ และลูกสาววัย 7 ขวบ ซึ่งลูกสาวตรวจพบเชื้อก่อนจากนั้นพ่อและแม่ได้ตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อด้วย ซึ่งครอบครัวนี้ได้เข้าสู่ระบบการรักษาแบบ Home Isolation และได้รับความช่วยเหลือจากโครงการ “ปทุมธานี Isolation” ที่มีแพทย์แผนไทยให้คำปรึกษา พร้อมได้รับยาสมุนไพรเพื่อมาทุเลาและบรรเทาให้อาการลดลงจนหายดีเป็นปกติ ด้านคุณแม่วัย 40 ปี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ครอบครัวติดเชื้อทั้ง 3 คน และรักษาอยู่ที่บ้าน โดยได้รับความช่วยเหลือจากทางโครงการ “ปทุมธานี Isolation” กินฟ้าทะลายโจรอยู่กิน 5 วัน

รวมถึงยาสำหรับจุลินทรีย์สำหรับหยอด หยอดเข้าลำคอเพื่อป้องกันเชื้อลงปอดด้วย ขณะนี้หายเป็นปกติแล้ว ด้วยการรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ไปโรงพยาบาลแค่ 2 ครั้ง คือตอนที่เอกซเรย์เท่านั้น

สำหรับโครงการดังกล่าวเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งให้บริการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีเท่านั้น แต่ว่าหลังจากนี้ทางโครงการได้รับความร่วมมือและพันธมิตรจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.

คาดว่าจะทำให้โครงการดังกล่าวมีกำลังในการช่วยเหลือประชาชนมากขึ้น และในวันที่ 23 ส.ค. นี้จะขยายพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนเพิ่มขึ้นจากเดิมแค่พื้นที่ คลองสาม เป็นช่วยเหลือครอบคลุมทั้งจังหวัดปทุมธานี ผ่านโครงการ “ปทุมธานี Isolation

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube