Home
|
ทั่วไป

ส.ส.อีสาน พท.แถลงกรณีห้องคลับเฮ้าส์พูดดูถูกคนภาคอีสาน

Featured Image
ส.ส.อีสานเพื่อไทย ย้ำเคารพสิทธิการแสดงออก กรณีห้องคลับเฮ้าส์พูดดูถูกคนภาคอีสาน แต่ขอให้นึกถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ขณะสุทิน จี้รัฐบาลสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.ภาคอีสานพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีที่มีห้องคลับเฮ้าส์พูดดูถูกคนภาคอีสานว่า พรรคเพื่อไทยเคารพสิทธิเสรีภาพการแสดงออก และความเท่าเทียมกันในสังคม แต่ขอให้นึกถึงศักดิ์ศรีและความเป็นมนุษย์บ้าง ความคิดเห็นทางสื่อโซเชียลในลักษณะนี้ เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องช่วยกันสอดส่อง รวมถึงต้องอาศัยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหา เพราะหากปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก กังวลว่าจะเป็นเหมือนการสร้างความเกลียดชังในสังคมได้

ด้านนายสุทิน คลังแสง ในฐานะ ส.ส.มหาสารคาม มองว่าปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในรัฐบาลชุดนี้ เข้าใจว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นมาจากเด็ก เลยเข้าใจว่าอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คึกคะนอง ขาดความรู้ หรือเกิดจากสุขภาพจิต ซึ่งก็ไม่ได้โกรธเคืองอะไร แต่เพียงต้องการสื่อสารไปถึงคนที่มีหน้าที่ป้องปรามไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก อยากฝากไปถึงรัฐบาลให้หาทางดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในการแก้ไข สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งจากสังเกตที่ผ่านมารัฐบาลแทบไม่ได้ใส่ใจเลย ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยหวังว่ารัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

ด้านนายอดิศร เพียงเกษ อดีต ส.ส.ขอนแก่น กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมี ส.ส.ภาคอีสานถึง 84 คน กรณีที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความไม่มีวุฒิภาวะ แต่พวกเรามีความเมตตา พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนได้สร้างการรับรู้ใหม่ ตนอยากให้ทุกคนรักกัน ทุกคนต้องจับมือกันผลักดันประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่มาแบ่งแยกกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube