Home
|
ทั่วไป

“เต้ พระราม7” พร้อมอดีตผู้สมัคร สส. รุกบุรีรัมย์ บี้ เพิกถอนโฉนดเขากระโดง

Featured Image

 

 

“เต้ พระราม7” พร้อมอดีตผู้สมัคร สส. รุกบุรีรัมย์ บี้ เพิกถอนโฉนดเขากระโดง 5,083 ไร่ เร่ง เศรษฐา ทวงค่าหินเขากระโดงด้วย เหน็บ เห็นก๊วน สว.เยอะ แนะ สร้างวุฒิสภา แห่งที่ 2 เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน) ได้เดินทางมาที่ สำนักงานที่ดินจังหวัดบุรีรัย์ พร้อมด้วย นางสาว ละไม มีศิลป์ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ เขต 9 พรรคประชาธิปัตย์ ,นายบุษบา มุกดางาม อดีต ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ เขต 7 พรรคประชาธิปัตย์,นายอภิวัฒน์ คณาจัน อดีต ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคประชาธิปัตย์ เขต 5 ,นายฉัตรชัย เข็มทอง อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์,นายสุประดิษฐ์ แสนทวีสุข อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดบุรีรัมย์ เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อมาติดตามทวงถามการเพิกถอนโฉนดที่ดินเขากระโดง 5,083 ไร่ จำนวน 1,062 แปลง ตามคำสั่งอธิบดีกรมที่ดิน ที่ 1195-1196/2566 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 พิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ ประเภทโฉนดที่ดิน นส.3 ก ฯลฯ บริเวณแยกเขากระโดง จ.บุรีรัมย์

 

โดยอาศัยคำสั่ง ศาลปกครองกลาง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ในคดีหมายเลขดำที่ 2494/2564 คดีหมายเลขแดงที่ 582/2566 เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 มอบอธิบดีกรมที่ดินแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามมาตรา 61 วรรคสอง แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 เพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินที่ทับซ้อนที่ดินเขากระโดง ซึ่งพบหลักฐานเป็นที่ดินของการรถไฟฯ ซึ่งบริเวณทางแยกเขากระโดง ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 4 ถึงกิโลเมตรที่ 8 ถนนบุรีรัมย์-ประโคนชัย

 

โดยนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ตนมาตามการเพิกถอนโฉนดที่ดินเขากระโดง กว่า 5,083 ไร่ โดยได้สอบถามกับ ผู้ช่วยที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า นี่ก็ล่วงเลยมากว่า 1 ปี 3 เดือน 3 วัน ซึ่งขณะนี้ ทางกรมที่ดินมัวทำอะไรอยู่ ทำไมอืดอาดยึดยาดแบบนี้ กะจะรังวัดให้เสร็จชาติหน้าหรือ ซึ่งผู้ช่วยที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ ตอบว่า เพิ่งเริ่มลงมือ สอบเขตรังวัดที่ดินมาได้เป็นวันที่ 2 มีกรอบการทำงาน 2 เดือน

 

โดยทำงานเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ แบ่งเป็น 2 ทีม ทีมละ 7 นาย มีเจ้าหน้าที่การรถไฟ และตัวแทนสหภาพแรงงาน รฟท.มาร่วมตรวจสอบเขตด้วย จากตนนั้นคณะฯ ได้ร่วมลงพื้นที่ บริเวณเขากระโดง ดูการสอบเขตรังวัดเป็นรายแปลงด้วย อีกทั้งเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ทำหนังสือถึงเจ้าของโฉนดกว่า 1,062 แปลง ให้นำโฉนดมาคืนภายใน 30 วัน ปรากฏไม่มีใครมาคืน

 

ดังนั้น จึงอยากฝากถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอให้ดำเนินการเร่งรัดให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เร่งให้กรมที่ดินคืนที่ดินรถไฟบริเวณเขากระโดงให้เร็วที่สุด พร้อมเรียกค่าเสียหาย กรณี นำหินเขากระโดงไปขายมากว่า 55 ปี กับ ผู้ครอบครองคนสุดท้ายจะได้นำที่ดินรถไฟไปปล่อยเช่า 99 ปี หรือ ไปทำคอนโดขายที่จะเพิ่มสัดส่วนให้ต่างชาติถือครองได้จาก 49% เป็น 99% แต่ตนต้องการให้นายทุนคนไทยเช่าเท่านั้น ไม่อยากได้ชื่อว่าสนับสนุนให้ นายกรัฐมนตรี ทำนโยบายขายชาติ แล้วนำเงินที่ได้มาใช้หนี้รถไฟ กว่า 2 แสนล้านบาท โดยเร็ว ซึ่งตนก็จะมาตามทวงถามทุกๆ 10 วัน เป็นการกระตุ้นตามทวงถามแทนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และ ประชาชนไทยทั้งประเทศ

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ตนดีใจที่ได้มาจังหวัดบุรีรัมย์วันนี้ เพราะ จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดนี้มีชื่อเสียงหลายด้าน อาทิ ลูกชิ้นยืนกิน เพราะน้องลิซ่า มากินที่นี่ เกิดที่นี่ น้องลิซ่าทำให้ต่างประเทศรู้จักประเทศไทยมากขึ้น ทำให้ต่างชาติมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น และ เป็นจังหวัดที่มี ว่าที่ สว. ถึง 14 ท่าน มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งไม่ธรรมดาจริงๆ ทราบว่า ค่ายสีน้ำเงินสนับสนุน มี ว่าที่ สว.กว่า 138 ท่าน และ กำลังมี ว่าที่ สว. ค่ายสีแดง ค่ายสีส้ม มาสมัครเข้าก๊วนด้วย ผมจึงมีความเห็นว่า ควร สร้างอาคารวุฒิสภาแห่งที่ 2 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไปเลยเพราะจะได้ไม่ต้องเดินทางไปกรุงเทพ มันไกลเปลืองค่าน้ำมัน เพราะ ค่าย สว.ตั้งอยู่ที่นี่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube