Home
|
ทั่วไป

มูลนิธิโพธิปัญญา และโครงการปลูกต้นกล้าฯ นำเยาวชนไทย 30 คน บวชเณรที่อินเดีย

Featured Image
มูลนิธิโพธิปัญญา และโครงการปลูกต้นกล้าฯ สานต่อบ่มเพาะเมล็ดพันธ์แห่งต้นกล้า ใน โครงการปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ รุ่นที่ 6 นำเยาวชนไทย 30 คน บวชเณรที่อินเดีย

 

มูลนิธิโพธิปัญญา และโครงการปลูกต้นกล้าฯ นำโดย นายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ ประธานมูลนิธิโพธิปัญญา ในฐานะประธานดำเนินงานฯ และ ดร.โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ประธานฝ่ายจัดหารายได้ฯ จัด “โครงการปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์” รุ่นที่ 6 นำพาเยาวชนไทย จำนวน 30 คน เดินทางไปบรรพชาสามเณร ณ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ประเทศอินเดีย และจาริกธรรม ณ สังเวชนียสถานทั้ง 4 ระหว่างวันที่ 11-27 ตุลาคม 2567 ทั้งนี้มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาลูกหลานเยาวชนไทยให้มีขีดความสามารถทางปัญญา ด้วยหลักทางพระพุทธศาสนา เพื่อนำมาสร้างความแข็งแกร่งทางจิตใจ และพร้อมสู้ไปในโลกแห่งอนาคต

 

มูลนิธิโพธิปัญญา และโครงการปลูกต้นกล้าฯ เล็งเห็นถึงปัญหาของลูกหลานเยาวชนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อันมีผลมาจากการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดด ส่งผลให้พฤติกรรมและความคิดรวมทั้งทัศนคติในการดำเนินชีวิตของเด็กเยาวชนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจกันในครอบครัวและสังคมโดยง่าย

 

มูลนิธิโพธิปัญญา และโครงการปลูกต้นกล้าฯ จึงขอเป็นองค์กรการกุศลเล็กๆ ที่คิดใหญ่ เพื่อให้ครอบครัวไทยได้มีความสุขด้วยหลักพุทธธรรม และน้อมนำพลังแห่งความรัก ความเมตตาไปสู่สังคมในวงกว้าง จนก่อเกิดสันติสุขในระดับประเทศชาติของเรา

 

ในการนี้ ใคร่ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสานฝัน ต่อเติมความปรารถนาอันแรงกล้าในอันที่จะช่วยกันสร้างลูกหลานเยาวชนไทยให้เป็นพลังและเป็นความหวังของครอบครัว ของสังคมไทย อีกทั้งเติบโตต่อไปเป็นฐานกำลังที่แข็งแกร่งของประเทศชาติในอนาคต

 

มูลนิธิโพธิปัญญา และโครงการปลูกต้นกล้าฯ ได้จัดสรรกองบุญ เพื่อให้ผู้ปรารถนาร่วมเพาะเมล็ดพันธ์แห่งต้นกล้า ปลูกหน่อเนื้อพระพุทธศาสนาให้งอกงามตามกำลังศรัทธา ดังนี้

* กองทุนธรรมทาน เพื่อถวายครูบาอาจารย์ผู้ให้ธรรมะเป็นทาน อันได้แก่ พระพี่เลี้ยง พระธรรมทูต พระธรรมะวิทยากร พระอุปัชฌาย์ เป็นต้น

* กองทุนอัฐบริขาร เพื่อความเป็นสามเณรที่สมบูรณ์ อันประกอบด้วย ผ้าไตรจีวร บาตร ย่าม ชุดนาค ฯลฯ

* กองทุนภัตตาหารและน้ำปานะ สำหรับสามเณร และพระสงฆ์ ในระหว่างเดินทาง และในโอกาสต่างๆ

* กองทุนบรรพชาสามเณร 30 รูป รูปละ 55,000 บาท หรือตามจิตศรัทธา

 

ในการนี้ใคร่ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน ขอพลังบุญกุศลและคุณความดี ได้ส่งผลสท้อนย้อนกลับถึงท่านและครอบครัวให้ประสพความสุข ด้วยปัญญาอันเลิศ เจริญในธรรม ตราบเข้าสู่พระนิพพาน

 

ร่วมสนับสนุนได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 136-262297-6 โครงการปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์

 

#ปลูกต้นกล้า #โพธิปัญญา #บวชเณร #อินเดีย #ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ #จาริกธรรม #งานกุศล #บ่มเพาะเยาวชน #กองทุน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube