Home
|
ทั่วไป

อุทยานวิทย์ มช. จับมือ LiVE Platform และ KPMG เปิดตัว STeP UP Incubation Program 2024

Featured Image
อุทยานวิทย์ มช. จับมือ LiVE Platform และ KPMG เปิดตัว STeP UP Incubation Program 2024 มุ่งเสริมสร้างธุรกิจ SME & Startups ภาคเหนือ สู่การเติบโตบนเส้นทางระดมทุน

 

ฝันสูงสุดของ SME และ Startup ส่วนใหญ่ คือการที่ธุรกิจได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของตลาดทุน ซึ่งนั่นจะช่วยขยายโอกาสในการเติบโตของธุรกิจได้อย่างก้าวกระโดด สร้างความมั่นคงและความน่าเชื่อถือในระยะยาว แต่อย่างไรก็ตาม การจะก้าวเท้าเข้าไปสู่โลกของตลาดทุนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากขาดการสนับสนุนที่ดี
.
ด้วยเหตุนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) จึงจับมือร่วมกับ LiVE Platform จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ เคพีเอ็มจี ประเทศไทย (KPMG) เปิดหลักสูตร “STeP UP Incubation Program 2024” โปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างธุรกิจในภาคเหนือโดยเฉพาะ สำหรับผู้บริหารของบริษัท SME และ Startups ที่ต้องการเติบโตและเข้าสู่เส้นทางการระดมทุนสู่ตลาดทุน ซึ่งได้ทำการเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา


.
โดยงานเปิดตัวในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2567 ณ Rice Grain Auditorium อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ปิติวัฒน์ วัฒนชัย ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai และ LiVE Exchange และคุณเจริญ ผู้สัมฤทธิ์เลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคพีเอ็มจี ประเทศไทย เมียนมาร์ และลาวกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการผนึกกำลังในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเร่งการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดดและเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการได้เข้าใกล้แหล่งทุนทั้งระดับประเทศสู่ระดับโลก
.
สำหรับหลักสูตร “STeP UP Incubation Program 2024” ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพในภาคเหนือ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างจริงจัง โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการกว่า 200 ราย จาก 133 บริษัท
.
ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมเข้มข้นในหลากหลายหัวข้อที่จำเป็นสำหรับการเติบโตทางธุรกิจ อาทิ การวางแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ การบริหารการเงินและการระดมทุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม ตลอดจนกลยุทธ์การตลาดและการขยายธุรกิจ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น บริษัท KPMG, บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน), ศูนย์วิจัยกสิกรไทย, บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) รวมถึง บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการในครั้งนี้ ด้วยเจตนารมณ์เดียวกันที่ต้องการผลักดันผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือให้เติบโตอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อก้าวเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube