Home
|
ทั่วไป

“เมฆินทร์” กล่าวมติของปชป.ตัดสินใจร่วมรัฐบาล ตามคำเชิญพท.

Featured Image
เมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงมติของพรรคประชาธิปัตย์ที่ตัดสินใจร่วมรัฐบาลตามคำเชิญของพรรคเพื่อไทย

 

 

 

การที่พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้น ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิต เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา ทั้งสองพรรคเป็นผู้ที่ขับเคี่ยวกันในสนามการเมืองมาโดยตลอด แต่ในวันที่พรรคเพื่อไทยต้องการขอร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลนั้น ทางพรรคเพื่อไทยก็ดำเนินการตามมารยาททางการเมือง มีการเชื้อเชิญเป็นกิจจะลักษณะ

 

 

 

 

ซึ่งทางกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้มีหยิบยกมาพิจารณาในที่ประชุมกันอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งมีมติออกมาว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งมติที่ออกมาก็เป็นธรรมดาของพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย สมาชิกพรรคต่างมีความคิดเห็นเป็นของตนเอง แต่ในที่สุดมติพรรค ถือเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดทิศทางการทำงาน และการก้าวไปข้างหน้าของพรรคประชาธิปัตย์นับต่อจากนี้

 

 

 

“ผมเห็นว่า ในเมื่อมติพรรคออกมาเป็นอย่างนี้ ก็ต้องเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค สส. และสมาชิกพรรคต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ เพราะผมเชื่อว่า ประชาชนที่เห็นสองพรรคนี้ขับเคี่ยวต่อสู้กันมาเป็นเวลานาน แต่มาวันนี้กลับมาจับมือกัน ก็ต้องแสดงให้เห็นว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ เป็นผลดีกับพรรคและประชาชนจริงๆ ส่วนประชาชนที่กังวลถึงสถานะของนายชวน หลีกภัย ที่มีคนปล่อยข่าวก่อนหน้านีัว่า

 

 

 

จะมีการขับท่านออกจากพรรคฯ นั้น ผมขอยืนยันด้วยเกียรติว่า จะไม่มีการดำเนินการขับใครออกจากพรรค และขอประณามกับคนที่ปล่อยข่าวนี้ออกมา เพราะถือว่า ไร้มารยาทที่สุด เนื่องจาก นายชวน ถือเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพและสร้างผลงานให้กับพรรคประชาธิปัตย์มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง เป็นผู้ที่สมาชิกพรรคฯ และประชาชนทั่วไปให้ความเคารพนับถือ

 

 

 

อีกทั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เคยมีความคิดที่จะขับใครออกไปเพียงแค่ว่ามีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ดังนั้น คนที่ปล่อยข่าวลักษณะแบบนี้ จึงเป็นการสร้างความแตกแยกให้พรรคฯ รวมทั้ง เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย ” นายเมฆินทร์กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube