Home
|
ทั่วไป

พีเอ็มพีไบโอเทคเดินหน้าปั้นแบรนด์รับอนิสงส์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ โตแรง

Featured Image
พีเอ็มพีไบโอเทคเดินหน้าปั้นแบรนด์รับอนิสงส์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ โตแรง

 

พีเอ็มพีไบโอเทคส่องเทรนด์อุปกรณ์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์แนวโน้มเติบโตต่อเนื่องเดินหน้าต่อจิ๊กซอว์สายสุขภาพสู่การปั้นแบรนด์ “Lecare ลีแคร์”รับอานิสงส์นโยบายภาครัฐหนุน

จากข้อมูลศูนย์วิจัยธนาคารกรุงศรีคาดการณ์ว่าในปี 2566-2568 ตลาดเครื่องมือแพทย์ของไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยคาดว่ามูลค่าจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ในประเทศจะเติบโตเฉลี่ย 5.5-7.0% ต่อปีจากความต้องการอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยและการดูแลสุขภาพยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศจากอัตราการเจ็บป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ,จำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่มีแนวโน้มกลับมาใช้บริการในไทยเพิ่มขึ้นและผู้ประกอบการโรงพยาบาลมีแผนขยายการลงทุนต่อเนื่องจึงเป็นโอกาสของผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์

 

น.ส.กัญญภัคปรัชญากุลวรากรรมการผู้จัดการบริษัท พีเอ็มพีไบโอเทคจำกัดในเครือบริษัทอักษราอีคอสเมติคจำกัดผู้นำด้านการนำเข้าส่งออกสินค้าไทยไปตะวันออกลาง เปิดเผยว่าหลังบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการทำตลาดสินค้าในตะวันออกกลางมากว่า8ปีได้เล็งเห็นแนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และการขยายตัวของธุรกิจบริการสุขภาพของไทยทางบริษัทฯ จึงได้หันมาทำตลาดในประเทศ แตกไลน์ธุรกิจภายใต้บริษัท พีเอ็มพีไบโอเทคจำกัดขึ้นเพื่อสอดรับกับกระแสสุขภาพที่กำลังเติบโตต่อเนื่องและจากการสนับสนุนของภาครัฐที่มีนโยบายให้ไทยเป็น Medical Hub ศูนย์กลางอุตสาหกรรมทางการแพทย์ครบวงจรและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อีกทั้งตลาด Medical tourism ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีมูลค่าและการเติบโตสูงที่สุด ซึ่งประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 จึงเชื่อมั่นว่าความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์จะครอบคลุมทั้งเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์สามารถจำแนกตามลักษณะการใช้งานได้เป็น 3 กลุ่มคือกลุ่มวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์กลุ่มครุภัณฑ์ทางการแพทย์และกลุ่มน้ำยาและชุดวินิจฉัยโรค

บริษัท พีเอ็มพีไบโอเทคจำกัดเป็นบริษัทผู้ผลิตผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ภายใต้แบรนด์“Lecare (ลีแคร์)”ซึ่งประกอบไปด้วยสินค้าประเภทสำลีก้อนไม้พันสำลีสำลีทางการแพทย์ สำลีก้อนสเตอร์ไรด์ สำลีชุบแอลกอฮอล์แบบก้อนสำลีก้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ้าก๊อตพลาสเตอร์ยาถุงมือหมวกคลุมผมเข็มฉีดยา Syringe ทั้งนี้ได้วางแผนกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าและขยายฐานรายได้ โดยมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ และรุกเข้าสู่สถานพยาบาลเอกชนคลินิกตามลำดับขณะเดียวกัน บริษัทฯมีแผนในการเพิ่มทีมขาย เพื่อจำหน่ายสินค้าเข้ายังร้านขายยาเวชภัณฑ์ โดยบุกตลาดในเขตกรุงเทพ และ ปริมณฑล เป็นหลัก พร้อมเดินหน้าเพิ่มไลน์การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์เวชสำอางสำหรับผู้สูงอายุแม่และเด็กอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯให้ความสำคัญกับช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ เนื่องจากมองว่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย จึงขยายช่องทางการซื้อเพิ่มเติมผ่านทางFacebook / IG / Shopee / Lazadaเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกของกลุ่มผู้บริโภค โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์และเวชสำอางที่มีคุณภาพได้รับมาตรฐานระดับสากลเพื่อให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคาพร้อมผลักดันสินค้าแบรนด์ไทยเป็นที่รู้จักในระะดับสากล ทั้งนี้คาดว่าภายใน 3 ปีจะมีอัตราการเติบโตของรายได้ในกลุ่มวัสดุสิ้นเปลืองไม่น้อยกว่า 100ล้านบาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube