Home
|
ทั่วไป

เศรษฐกิจทรุด ปิดตำนานโรงหนังไฟสตาร์โคราช

Featured Image

 

 

 

เศรษฐกิจทรุดพ่นพิษปิดตำนานโรงหนังไฟสตาร์โคราช เจ้าของแบกรับภาระต้นทุนไปต่อไม่ไหว

 

 

ที่ บริเวณริมถนนไชยณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ ซึ่งเป็นโรงหนังที่เปิดให้บริการชาวโคราชมานานเกือบ 30 ปี โดยเริ่มเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงปี 2539 แต่ปัจจุบันนี้โรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ได้ปิดกิจการไปแล้วเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีประชาชนเลยเลือกที่จะตัดค่าใช้จ่ายทางด้านบันเทิงทิ้งไปทำให้ประชาชนไม่เข้ามาชมภาพยนต์เหมือนเมื่อก่อน อีกทั้งการเข้ามาของระบบสตรีมมิ่งซึ่งหลายค่ายหนังยักษ์ใหญ่ต่างประเทศหลายค่ายต่างทำภาพยนต์ฉายผ่านระบบสตรีมมิ่งซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าลดลง

 

โดยทางนายพรชัย อึ้งธนาไพศาล ผู้บริหารโรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ เปิดเผยว่า สาเหตุส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถทำโรงหนังต่อไปได้ก็คือเศรษฐกิจซบเซาซึ่งเริ่มมาตั้งช่วงโควิด-19 เรื่อยมา พอเศรษฐกิจไม่ดีประชาชนก็เริ่มจะตัดค่าใช้จ่ายในด้านบันเทิงออกโดยเฉพาะการไปดูภาพยนต์ ทำให้รายได้ของโรงหนังลดลงสวนทางกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนนับแสนบาท อีกทั้งความนิยมของประชาชนเปลี่ยนไป โดยนิยมไปดูภาพยนต์บนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากกว่าจะมาชมภาพยนต์ในโรงภาพยนต์ โดยเฉพาะไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ซึ่งฉายแต่ภาพยนต์เพียงอย่างเดียว

 

ถึงแม้จะเปิดซุปเปอร์มาเก็ตแล้วรวมไปถึงการลดราคาตัวหนังลงไปกว่าครึ่งก็ยังไม่สามารถเรียกลูกค้ากลับมาได้ ประกอบกับในช่วงการระบาดของโควิด-19 เทรนของการรับชมภาพยนต์ก็เปลี่ยนไปเนื่องจากไม่สามารถไปชมภาพยนต์ตามโรงภาพยนต์ได้ทำให้เกิดระบบสตรีมมิ่งคือการดูหนังออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นสำหรับดูหนัง นอกจากนี้ค่ายหนังขนาดใหญ่ของต่างประเทศหลายค่ายก็หันมาทำระบบสตรีมมิ่งกันหลายค่ายก็ยิ่งส่งผลทำให้ลูกค้าลดลงจนต้องปิดตัวไปในที่สุด

 

 

ขณะเดียวกันนางสางโนรี เจียบเกาะ อายุ 55 ปี พนักงานโรงหนัง บอกว่า ซึ่งหลังจากตนทราบข่าวตนก็รู้สึกตกใจและรู้สึกใจหายอย่างมากเนื่องจากตนทำงานที่โรงภาพยนต์แห่งนี้มาตั้งแต่เริ่มรวมระยะเวลาทั้งหมด 27 ปี ซึ่งโรงภาพยนตร์แห่งนี้เปรียบแหมือนบ้านหลังที่ 2 ของตนถ้าดูจากระยะเวลาที่ทำงานแล้วก็เกือบทั้งชีวิตที่ทำงานที่โรงภาพยนต์แห่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube