Home
|
ทั่วไป

TikTok Shop จัด “TikTok Shop Thailand Summit 2024”

Featured Image
TikTok Shop จัด “TikTok Shop Thailand Summit 2024” หนุนร้านค้าคว้าโอกาสต่อยอดความสำเร็จช่วง Mega Campaign ส่งท้ายปี

 

จัดการประชุมครั้งยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์“ปลดล็อกทุกเคล็ดลับความสำเร็จกับTikTok Shop”เชิญร้านค้าคอนเทนต์ครีเอเตอร์และพันธมิตรกว่า 500 รายรับฟังอินไซต์แบบเจาะลึกพร้อมเฟรมเวิร์กในการวางกลยุทธ์เตรียมความพร้อมสำหรับโอกาสสำคัญในช่วง Mega Campaignโค้งสุดท้ายของปีนั่นคือ 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12ชูจุดแข็งTikTok Shop เปิดโอกาสให้ร้านค้าและคอนเทนต์ครีเอเตอร์เข้าถึงนักช้อปบนแพลตฟอร์มความบันเทิงอย่าง TikTokได้อย่างไร้รอยต่อยกระดับประสบการณ์ช้อปปี้งออนไลน์ให้สนุกและง่ายขึ้นพร้อมมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่น่าทึ่งให้กับร้านค้าตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์Shoppertainment

[กรุงเทพฯประเทศไทย] – [30 สิงหาคม 2567] TikTok Shop โซลูชันอีคอมเมิร์ซเพื่อช้อปปิ้งและขายสินค้าชั้นนําในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จัดงาน “TikTok Shop Thailand Summit 2024” เสริมแกร่งร้านค้าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ตลอดจนพันธมิตรร่วม 500 รายภายใต้คอนเซ็ปต์ “ปลดล็อกทุกเคล็ดลับความสำเร็จกับTikTok Shop” มุ่งเพิ่มทักษะการสร้างแบรนด์การนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพอย่างสร้างสรรค์ให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างรวดเร็วเพื่อคว้าโอกาสในการสร้างการเติบโตให้กับผู้ขายและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยในช่วงเทศกาล Mega Campaign โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงอุตสาหกรรมและกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์เข้าร่วมงานซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่27 สิงหาคมที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะการเสริมทักษะที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลประเทศไทย

 

นางสาวศิรินันท์ศิริพานิชผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่ามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นผู้ประกอบการจำนวนมากเข้าร่วมงานTikTok Shop Thailand Summit 2024 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นของผู้ประกอบการไทยที่ให้ความสนใจต่อการพัฒนาศักยภาพของตนเองเรียนรู้ที่จะใช้เครื่องมือทางการตลาดใหม่ๆเพื่อปรับกลยุทธ์การขายให้ทันสมัยโดนใจผู้บริโภคในยุคปัจจุบันอย่างที่ทราบกันดีว่าอุตสาหกรรมเศรษฐกิจดิจิทัลโดยเฉพาะอย่างยิ่งอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างมี
นัยสำคัญทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยซึ่งคาดว่าในปี 2567อีคอมเมิร์ซจะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 6.94 แสนล้านบาทเติบโตเฉลี่ยปีละ 6% และปี 2568 จะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 7.50 แสนล้านบาทตามข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) กระทรวงพาณิชย์ดังนั้นการจัดงานของTikTok Shop เพื่อเสริมทักษะอีคอมเมิร์ซให้กับผู้ประกอบการไทยพร้อมคว้าโอกาสในช่วงที่พีคที่สุดของธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเทศกาล Mega Campaign สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของภาคเอกชนในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

ด้านกรมพัฒนาธุรกิจการค้านายปรัชญาไพโรจน์กุลมณีผู้อำนวยการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์กล่าวเสริมว่า “การเสริมทักษะและองค์ความรู้ที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถสร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้นั้นจะช่วยให้ประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนโดยที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มTikTok Shop อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นก้าวเข้าสู่การค้าดิจิทัลการจัดแคมเปญเพื่อส่งเสริมการขายให้ผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเชื่อว่าตลาดออนไลน์ในไทยยังเติบโตได้อีกมากจึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการไทยในการเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นเพื่อเพิ่มความแกร่งให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ตลอดจนสร้างความพร้อมเพื่อรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ”

นางสาวกรณิการ์นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce, TikTok Shop Thailand กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก คนไทยเลือกช้อปสินค้าผ่านแพลตฟอร์มมากขึ้นสอดคล้องกับตัวเลขมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยตั้งเเต่เดือนมกราคม – สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาเราเห็นถึงพฤติกรรมของนักช้อปในไทยที่หันมาสนใจซื้อของผ่านช่องทางไลฟ์มากขึ้นสะท้อนจากยอดเข้าชมร้านค้าTikTok Shop ผ่านช่องทาง Live ที่เติบโตขึ้นอย่างอย่างก้าวกระโดดถึง 250% ที่น่าสนใจก็คือตัวเลขการเข้าชมสินค้าผ่านฟีเจอร์Shoptabที่โตขึ้นถึง 90% ทำให้เห็นว่านักช้อปตั้งใจเข้ามาเลือกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เราจึงเล็งเห็นโอกาสสำหรับร้านค้าและคอนเทนต์ครีเอเตอร์เพื่อสนองตอบความต้องการในการช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์มที่เพิ่มมากขึ้นจึงได้จัดการประชุม “TikTok Shop Thailand Summit 2024” เพื่อเสริมศักยภาพให้กับร้านค้าคอนเทนต์ครีเอเตอร์และพันธมิตรทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3 ที่จัดการประชุม ซึ่งได้รับการตอบรับจากร้านค้าและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในการเข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกอบการไทยเล็งเห็นความสำคัญในการเรียนรู้ที่จะใช้เครื่องมือทางการตลาดของ TikTok Shop เพื่อสร้างยอดขายและการเติบโตให้กับธุรกิจ

 

โดยในงานTikTok Shop Thailand Summit 2024 มีประเด็นหลักครอบคลุม 3 ส่วนดังนี้

1) ACE เฟรมเวิร์กในการวางกลยุทธ์สำหรับร้านค้า

หนึ่งในจุดเด่นของTikTok Shop ที่ช่วยให้ร้านค้าและคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงนักช้อปและปิดการขายได้ง่ายและรวดเร็วก็คือเทรนด์Shoppertainmentซึ่งถือกำเนิดขึ้นบนแพลตฟอร์มTikTok เมื่อคอนเทนต์ความบันเทิงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดความสนใจในผลิตภัณฑ์และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งทำให้เรามี Shopping Journey ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นTikTok Shop จึงแนะนำ “ACE” เฟรมเวิร์กที่ช่วยให้สามารถวางกลยุทธ์สร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งประกอบด้วย

  • A-Assortment – ความหลากหลายของสินค้าและการวางกลยุทธ์การส่งเสริมการขายต่างๆซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อและยอดขายรวม (GMV)
  • C-Content – การปรับเปลี่ยนคอนเทนต์คุณภาพอย่างสม่ำเสมอเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าเช่นการทำคลิปสั้นหรือการไลฟ์สตรีมมิ่ง
  • E-Empowerment -การเพิ่มประสิทธิภาพของการโปรโมทและยอดขายด้วยเครื่องมือโฆษณาต่างๆทั้งในสินค้าวิดีโอหรือไลฟ์สตรีมมิ่ง

 

2) “คอนเทนต์ครีเอเตอร์” กุญแจสำคัญที่ช่วยขยายโอกาสให้ร้านค้าบนTikTok Shop

เมื่อมีคอนเทนต์ที่ดีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แล้วอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เรื่องราวของแบรนด์ไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้นั้นก็คือนักเล่าเรื่องหรือ “คอนเทนต์ครีเอเตอร์” ติดตะกร้าเหลืองที่ไม่ใช่แค่ช่วยผู้ประกอบการไทยสร้างแบรนด์แต่ยังช่วยปิดการขายได้ผ่านการทำคอนเทนต์สั้นๆไม่กี่นาทีอีกทั้งยังมีอินไซต์ที่น่าสนใจผ่าน Case Study จากแบรนด์HomeProที่สามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นถึง 6 เท่าผ่านการวางกลยุทธ์ในการร่วมมือกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั้งในรูปแบบการทำวีดีโอและการไลฟ์ติดตะกร้าเหลือง

 

3) ต่อยอดความสำเร็จด้วยแคมเปญการตลาดจากTikTok Shop

ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ร้านค้าโตไวนั้นก็คือการเข้าร่วมแคมเปญการตลาดกับ TikTok Shop โดยเห็นได้จากตัวเลขการเติบโตของร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญทางการตลาดที่ทางTikTok Shop จัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งเดือน ซึ่งแต่ละแคมเปญมีจุดเด่นที่แตกต่างกันทำให้ร้านค้ามีทางเลือกในการวางกลยุทธ์ในการขายได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับ Mega Campaign 9.9 ที่จะถึงเพื่อสนับสนุนร้านค้าให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้นและมอบราคาที่ดีที่สุดให้นักช้อบบนแพลตฟอร์มได้ช้อปสนุกสบายกระเป๋า TikTok Shop เตรียมคูปองส่วนลดสูงสุดถึง 90%* ดีลเด็ด 99 บาท* และบริการส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ*

Mega Campaign ถือเป็นอีเวนท์สำคัญที่นักช้อปไทยทั่วประเทศรอคอยเตรียมกดของลงตะกร้าพร้อม Check Out!! จากการศึกษาของ Kantar ที่จัดทำร่วมกับแพลตฟอร์มTikTokเผยว่ากว่า 72% ของผู้ใช้เตรียมกดของลงตะกร้าTikTok Shop ล่วงหน้าเร็วขึ้นจากไม่กี่วันก่อนแคมเปญเป็นหลักเดือน! ด้วยเหตุนี้ร้านค้าคอนเทนต์ครีเอเตอร์และพันธมิตรที่ต้องการคว้าโอกาสเร่งการเติบโตให้กับธุรกิจโดยเฉพาะช่วงเทศกาล Mega Campaign จึงต้องเตรียมตัวมากขึ้นและเพื่อช่วยให้ร้านค้าพันธมิตรบนแพลตฟอร์มสามารถวางแผนการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพTikTok Shop จึงได้นำเสนอ ACE เฟรมเวิร์กพร้อมด้วยเทคนิค
การวางกลยุทธ์เพื่อทำงานร่วมกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ตลอดจนสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็มสำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยบนแพลตฟอร์มพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube