Home
|
ทั่วไป

ร้องสื่อแม่ชื้อสมุนไพรมาดองแล้วถ่ายเป็นเลือด

Featured Image

 

 

 

พัทลุง ลูกสาวนำโหลยาดองเข้าร้องสื่อหลังแม่ชื้อยาสมุนไพรมาดองแล้วนำมาดื่มจนถ่ายเป็นเลือดอาการหนักก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาล

 

 

นางสุจิรา อายุ 44 ปี อยู่จ.พัทลุง ลูกสาวยายโฉม อายุ 79 ปี นำโหลยาดองเข้าร้องผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง หลังจากที่เพื่อนบ้านแนะนำยาสมุนไพรมาให้ดองเพื่อดื่มเนื่องจากผู้เป็นแม่ท้องอืด โดยได้ชื่อยาสมุนไพรมาจากในหมู่บ้าน ก่อนนำมาดองด้วย น้ำส้มตาลโตนด 7 วัน แล้วแม่นำมาดื่ม จนถ่ายเป็นเลือด มีอาการอ่อนแรง หลานชายมาเห็นรีบโทรรถกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ ก่อนนำส่ง รพ.ตะโหมด และแพทย์ส่งตัวต่อ ยังโรงพยาบาลพัทลุง อาการเริ่มดีขึ้น

 

ด้านนางสุจิรา ลูกสาว กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้นที่นำโหลยาดองมาร้องผู้สื่อข่าว เพื่อเป็นสัญญานเตือนภัยให้ชาวบ้านที่ไม่ทราบเรื่อง ช่วยกันดูแลสุขภาพของผู้สูงวัย ที่อาศัยอยู่บ้าน เนื่องจากเกรงจะได้รับคำเชิญชวนหรือแนะนำให้นำสมุนไพรมาดองแล้วรับประทานหวันจะเกิดอันตรายกับชีวิต โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้สูงอายุในหมู่บ้าน นำยาสมุนไพรมาดองแล้วรับประทานสุดท้ายเสียชีวิต ตนเลยสงสัยว่าเกิดจากอาการเดียวกันหรือไม่ และน้องของแม่ก็กินอยู่ด้วยในตอนนี้ อยากให้เลิกกินเนื่องจากอันตราย โดยล่าสุดอาการของแม่หมอบอก ลำไส้เป็นแผล กระเพาะเป็นแผล

 

นางสุจิรา ยังกล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นอยากฝากผู้ที่มีส่วนดูแลรับผิดชอบ เข้ามาเข้มงวดเรื่องยาดองในพื้นที่ด้วย เพราผู้สูงวัยบางคนไม่ทราบว่าอันตรายอย่างไร ได้ยินแค่คำบอกเล่าเลยสนใจชื้อมาดองทาน หวันจะไม่ปลอดภัย อีกทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข จังหวัด หรือ อำเภอ ควรแนะนำผู้สูงอายุ ที่ดูแลตัวเองหรือลูกลานดูแลช่วยแนะนำการใช้ยาดองด้วยว่ามันอันตรายมากน้อยแค่ไหน และจะมีการส่งผลกระทบอะไรกับผู้สูงอายุ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube