Home
|
ทั่วไป

น้ำป่าดินถล่มเชียงใหม่เสียชีวิตแล้ว 1 สูญหาย 4

Featured Image

 

 

น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม อ.แม่อายจ.เชียงใหม่ มีคนเสียชีวิตแล้ว 1 ราย และสูญหาย 4 ราย เร่งค้นหาภายในคืนนี้

 

นายดุสิต พงศาพิพัฒน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า เมื่อ เวลา 15.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่อายและลำแม่น้ำอายล้นตลิ่งเข้าท่วมและดินสไลด์ บริเวณ บ้านดอยแหลม ตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ที่บริเวณบ้านดอยแหลม หมู่ 9 ต.แม่อาย อ.ดอยแหลม จ.เชียงใหม่ พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากดินสไลด์จำนวน 1 ราย สูญหาย 4 ราย และมีดินสไลดิ์ปิดทับเส้นทางบ้านดอยแหลม ทั้งนี้ทางอำเภอแม่อาย หน่วยทหารในพื้นที่ จนท.ตร. อปท. จิตอาสา อส. อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิ ทต.แม่อาย อบต.แม่อาย อบต.ดอยลาง แขวงทางหลวงที่ 3 และ ปภ.จังหวัด สาขา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยเร่งค้นหาผู้สูญหายให้ได้ภายในคืนนี้

พร้อมกันนี้ได้เร่งสนับสนุนอุปกรณ์ในการระบายน้ำ การจราจร และค้นหาผู้สูญหายจากดินสสไลด์ทับบ้านเรือนราษฏร พร้อมสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ณ อบต.ดอยลาง และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่อาย เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตามเนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ อ.แม่อาย และพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ประสานหน่วยทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน (หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่) และให้เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube