Home
|
ทั่วไป

‘พี่ต่อ’ มอบ ‘พี่เต้’ พร้อมสมาชิก ปชป. ลุยน้ำท่วมเชียงราย

Featured Image

 

 

‘พี่ต่อ’ มอบ ‘พี่เต้’ พร้อมสมาชิก ปชป. ลุยน้ำท่วมเชียงราย เผยสถานการณ์ยังวิกฤต พร้อมให้กำลังใจทั้งผู้ประสบภัย – ชื่นชมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ขอให้ช่วยเหลือประชาชนจนประสบผลสำเร็จ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่ จ.เชียงราย ว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ให้นำทีมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ.เชียงราย และจังหวัดภาคเหนือเร่งขึ้นไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเบื้องต้น ได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ อำเภอใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบ

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์น้ำท่วมและดินสไลด์ใน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 9 – 11 กันยายนที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 5 อำเภอ 20 ตำบล 46 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (10 ชุมชน) ตลาดชุมชนเศรษฐกิจ 2 แห่ง ร้านค้า/สถานประกอบการ 92 แห่ง ราษฎรได้รับผลกระทบเบื้องต้น 10,499 ครัวเรือน เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 2 คน มีการแจ้งปิดใช้สะพานเนื่องจากน้ำท่วมสูง จำนวน 3 จุด ได้แก่ สะพานแม่ฟ้าหลวง, สะพานขัวพญาเม็งราย, สะพานข้ามแม่น้ำกก ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้ต้องใช้ทางอ้อม ไปยังอีกอำเภอ เท่านั้น ส่วนโรงเรียนในเขตเทศบาลนครเชียงรายประกาศหยุดเรียนจนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้น 5 โรงเรียน ได้แก่ รร.เทศบาล 6 นครเชียงราย , รร.เทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น , รร.สามัคคีวิทยาคม , รร.อนุบาลเชียงราย , รร.อบจ.เชียงราย

 

 

“สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงรายนั้นยังถือว่าวิกฤต เพราะระดับน้ำยังคงท่วมสูงโดยเฉพาะพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำกก ดังนั้นขอความร่วมมือประชาชนไม่ฝ่ากระแสน้ำออกมาภายนอก และติดต่อประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อรับการช่วยเหลือ สถานการณ์น้ำท่วม ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลายจุดระดับน้ำเริ่มลด แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ยังรอการช่วยเหลือ เพราะไม่สามารถออกนอกพื้นที่ได้ เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง โดยในตัว อ.แม่สาย หลังน้ำเริ่มลดจะเห็นภาพบ้านเรือนประชาชนที่เสียหาย รวมถึงรถอีกหลายคนที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ขณะที่ยังมีหลายชุมชนที่น้ำยังท่วมสูง และชาวบ้านยังติดค้างที่รอการช่วยเหลืออยู่” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ตนและพรรคประชาธิปัตย์ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยทุกท่าน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติให้สำเร็จ สามารถฟื้นตัวจากความเสียหายได้โดยเร็ว และสำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางเพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยขณะนี้ ถือว่ามีความยากลำบากเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนก็ขอชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่เข้าทำการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ให้สามารถช่วยเหลือจนประสบผลสำเร็จ ซึ่งตนเชื่อว่า ธารน้ำใจของประชาชนคนไทยทั่วสารทิศกำลังหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เอง ก็ได้มีการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนทั้งการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น การรวบรวมข้อมูลเพื่อแก้ไขปัญหาในเวทีสภาผู้แทนราษฎร และช่องทางต่างๆ รวมทั้ง การเสนอนโยบายเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนพิจารณาในการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube