Home
|
ทั่วไป

CNN รายงาน วัยรุ่นอเมริกันใช้บุหรี่ไฟฟ้าลดลงกว่าครึ่งล้าน

Featured Image

CNN รายงาน วัยรุ่นอเมริกันใช้บุหรี่ไฟฟ้าลดลงกว่าครึ่งล้าน

 

สำนักข่าว CNN รายงานว่าองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. FDA)และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) ได้เปิดเผยรายงาน การสำรวจการใช้บุหรี่ไฟฟ้าในเยาวชน (National Youth Tobacco Survey หรือ NYTS) ในรายงานระดับชาติ Morbidity and Mortality Weekly Report (MMWR) ระบุว่าเยาวชนสหรัฐ ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย ใช้บุหรี่ไฟฟ้าน้อยลงถึงครึ่งล้านคนในปี 2024 เมื่อเทียบกับปี 2023

รายงานการสำรวจดังกล่าวเป็นการสำรวจประจำปีของนักเรียนมัธยมต้น (เกรด 6-8) และมัธยมปลาย (เกรด 9-12) ในสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 22 มกราคม ถึง 22 พฤษภาคม ลดลงจากประมาณ 2.13 ล้านคน (7.7 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 เหลือ 1.63 ล้านคน (5.9 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2024 ทั้งนี้การลดลงของการใช้บุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่เกิดขึ้นในกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมปลายจากจำนวน 1.56 ล้าน เหลือ 1.21 ล้านคน ในขณะที่การใช้บุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มนักเรียนมัธยมต้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งจำนวนของกลุ่มเยาวชนผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2024 ลดลงเหลือเพียง 1 ใน 3 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2019 ซึ่งเป็นปีที่มีจำนวนเยาวชนใช้บุหรี่ไฟฟ้าสูงที่สุดถึง 5 ล้านคนในเวลานั้น

“การใช้บุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มเยาวชนของประเทศเราลดลงอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญด้านสาธารณสุข ความก้าวหน้าครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความพยายามอย่างไม่ลดละขององค์การอาหารและยา (FDA) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) และหน่วยงานอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมา  แม้ว่าการที่ตัวเลขเหล่านี้ยังคงค่อนข้างต่ำในปัจจุบันจะเป็นที่น่ายินดี แต่สิ่งสำคัญคือเราเป็นห่วงว่าเยาวชนจะสนใจผลิตภัณฑ์ยาสูบหรือไม่  เราไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ เพราะยังมีงานที่ต้องทำอีกมากเพื่อลดการใช้บุหรี่ไฟฟ้าในหมู่เยาวชน” ดร.ไบรอัน คิง ผู้อำนวยการศูนย์ผลิตภัณฑ์ยาสูบขององค์การอาหารและยา (FDA) กล่าว

ดร.ดีเดร ลอว์เรนซ์ คิตต์เนอร์ ผู้อำนวยการสำนักงานด้านการสูบบุหรี่และสุขภาพของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) กล่าวว่า “การใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบของเยาวชนในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหรือถุงนิโคติน ถือเป็นสิ่งที่ไม่ปลอดภัย สิ่งสำคัญคือเราต้องเฝ้าระวัง และมุ่งมั่นในความพยายามด้านสาธารณสุข เพื่อให้แน่ใจว่าเยาวชนทุกคนสามารถใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีและปราศจากบุหรี่

ที่มา CNN:   https://www.fda.gov/news-events/press-announcements/youth-e-cigarette-use-drops-lowest-level-decade

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube