Home
|
ทั่วไป

พายุโซนร้อนซูลิก เข้าไทย อีสานโดนเต็มๆ เผยเป็นลักษณะฝนตกแช่

Featured Image
เมื่อเวลา 02.00 น. ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และโฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวถึงติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อน ‘ซูลิก’ ความว่า เมื่อเวลา 22.00 น.พายุอยู่ที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว ห่างจาก จ.นครพนม ประมาณ 130 กิโลเมตรและขยับเข้ามาใกล้เรื่อยๆ โดยเป็นพายุโซนร้อนอยู่

 

 

 

แต่เมื่อเข้าสู่ประเทศไทย จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน แนวทางการเคลื่อนตัวจะอยู่แถว จ.นครพนม และ มุกดาหาร จะเคลื่อนตัวเข้ามาทางอีสานตอนบน
ผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้มีฝนตกหนักจังหวัดที่ได้รับผลกระทบได้แก่ บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์และบางส่วนของจังหวัด ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ขอนแก่น ส่วนอีสานตอนบน ได้แก่ จ.หนองคาย อุดรธานี อุบลราชธานี ศรีสะเกษ

 

 

 

ส่วนภาคอื่นๆนั้นมีผลกระทบประปราย ไม่ได้โดนตัวพายุโดยตรง แต่เป็นแค่หางที่ภาคเหนือ ซึ่งพายุที่พัดเข้ามาจะเป็นลักษณะของฝนตกแช่ หนักเบา หนักเบา
สลับกันตลอด อีกทั้งยังเคลื่อนตัวช้า ทำให้ฝนตกเยอะ ส่วนภาคกลางตอนล่าง และ กทม. จะตกแต่ไม่เยอะ ภาคใต้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องเกิดจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรง รวมถึงภาคตะวันออกด้วย ฝนกลายๆ และฝนตกหนัก.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube