Home
|
ทั่วไป

น้ำท่วมทำผักชี-ต้นหอมขอนแก่นราคาพุ่ง

Featured Image
ผักชีขอนแก่น กก.ละ 250 บาท ต้นหอม กก.ละ 160 บาทเหตุเพราะน้ำท่วมภาคเหนือ แปลงผักถูกนำท่วมทั้งหมด แม่ค้ายืนยันไม่เกี่ยวกับเทศกาลกินเจ

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าผักบางชนิดปรับราคาขึ้น อันมีผลกระทบมาจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือและพื้นที่เพาะปลูกในหลายจังหวัดในขณะนี้ทำให้ผักขาดตลาด และไม่สามารถเพาะปลูกได้ แต่ไม่เกี่ยวกับช่วงใกล้เทศกาลกินเจนางทองใบ ลือเทพ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านผักสดแม่ทองใบ กล่าวว่า ช่วงนี้ฝนตก ทำให้น้ำท่วมแหล่งปลูกผักใหญ่ๆหลายจังหวัด ซึ่งก็ส่งผลให้ผักบานิดขาดตลาด โดยเฉพาะผักที่เป็นที่ต้องการของตลาด

 

 

 

 

ซึ่งราคาผักวันนี้ ผักชี กก.ละ 250 บาท จากเดิม กก.ละ 150 บาท ,ต้นหอม กก. 160 บาท จากเดิม กก.ละ 70 บาท ,กระชาย กก. ละ 160 บาท จากเดิม กก.ละ 70 บาท ,ผักกาดขาวนอก 13-15 กก. 600 บาทจากเดิม 300 บาท”ช่วงนี้ผักโดนฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ผักเหลืองรากเน่าตายบางส่วน และบางพื้นที่น้ำท่วมไม่สามารถเพาะปลูกได้ บางพื้นที่น้ำท่วมถนนรถขนส่งไม่สามารถเข้าไปรับผักในสวนได้ทำให้ไม่เพียงพอ ต่อความต้องการขอผู้บริโภคจึงทำให้ราคาปรับขึ้นตามกลไกการตลาด ที่ผักราคาขึ้นไม่เกี่ยวกับใกล้ช่วงเทศกาลกินเจเป็นเพราะฝนตก”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube